Breaking News

Làm sao để người dân tự nguyện mua bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ được biết đến như một dịch vụ bảo vệ tài chính trước rủi ro, tai nạn, nhưng nguyên nhân vì đâu mà nhiều người vẫn còn không tin tưởng vào dịch vụ bảo vệ hữu ích này?

Vì sao thiếu thiện cảm?

Hiện nay, việc những người biết đến và tham gia bảo hiểm nhân thọ phần lớn là từ đối tượng những tư vấn viên bảo hiểm. Tư vấn viên chính là những người đại diện, thay mặt công ty trao đổi tiếp xúc và kí kết hợp đồng với người tham gia.

Và lý do nhiều người có cái nhìn thiếu thiện cảm với bảo hiểm nhân thọ một phần do chính đối tượng này. Nhiều tư vấn viên bảo hiểm đôi khi còn quá đặt nặng việc hoàn thành chỉ tiêu hay đạt đủ doanh số để nhận thưởng mà quên mất đi bản chất và tính cao cả mà công việc mình đang làm, đó là mang đến sự bảo vệ, an tâm đến với mọi người. Bên cạnh đó, nhiều tư vấn viên thực sự con chưa trung thực với chính khách hàng của mình. Tư vấn không đầy đủ những điều khoản hợp đồng, tôn vinh những điều khoản mang lợi cho khách hàng mà không nói rõ những điều khoản khách hàng nên chú ý. Điều này khiến cho không ít khách hàng, những người thực sự quá tin tưởng vào tư vấn viên mà không hiểu rõ bản hợp đồng đã đặt bút kí.

Bên cạnh đó, nguyên nhân thiếu tính an tâm bởi vì sợ “đóng tiền vào thì dễ mà rút tiền ra thì khó”. Những lo lắng này cũng là điều đương nhiên bởi những giấy tờ và thủ tục phải xuất trình khi xuất hiện những rủi ro phát sinh cần phải bồi thường không phải là nhanh chóng. Hơn nữa, với những điều hoản hợp đồng ngặt nghèo, yêu cầu từng chi tiết nhỏ cần phải chứng minh khi gặp sự kiện bảo hiểm cũng là điểm trừ khiến nhiều người e dè không chủ động tham gia bảo hiểm nhân thọ.

thebank.vn-8580178_l-1432179813

Bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều lợi ích

Cần phải làm gì?

Để giảm bớt tình trạng thiếu thiện cảm hay nâng cao hành vi tham gia bảo hiểm nhân thọ bảo vệ chính bản thân và gia đình. Các công ty bảo hiểm nên đưa ra những chính sách hợp lý để không chỉ rút ngắn thời gian chi trả bảo hiểm, đảm bảo tính nhanh gọn, chính xác mà còn có những quyền lợi ưu tiên cho khách hàng khi tham gia nhằm thúc đẩy hành vi tham gia bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe và tài chính cho mình.

Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn viên hãy làm việc “có tâm” hơn nữa. Hãy đặt chữ lợi nhuận sau tất cả, tâm niệm công việc của mình là mang đến giá trị, mang đến sự an tâm cho khách hàng. Từ đó mới giúp những người khác hiểu đúng về giá trị cao đẹp của bảo hiểm nhân thọ muốn mang lại.

No comments