Breaking News

Hiện thực hoá giấc mơ trở thành triệu phú bằng cách "học giỏi" 5 điều này từ người giàu

Không phải ngẫu nhiên hay may mắn mà Warren Buffett và Barbara Corcoran lại trở thành những tỷ phú đầu tư huyền thoại của thế giới. Bạn cần biết, họ luôn có những quyết định đầu tư thông minh trên con đường sự nghiệp.

Hiện thực hoá giấc mơ trở thành triệu phú bằng cách

Dưới đây là 5 cách đầu tư cần phải học hỏi để trở thành người giàu có:

1. Đầu tư vào công ty có hiểu biết

Đừng bao giờ “đổ tiền” vào những lĩnh vực bản thân không thể hiểu được. Đó chính là lời khuyên chân thành của nhà đầu tư giá trị Warren Buffett. Đặc biệt khi có quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán, muốn thành công thì không thể phụ thuộc vào may rủi mà cần phải có kiến thức sâu rộng và thấu hiểu quy luật của thị trường.

Tốt nhất nên gắn bó với công ty và ngành nghề mà bạn cảm thấy quen thuộc, yêu thích. Bởi vì ít nhất điều đó sẽ giúp giảm nhiều rủi ro không đáng có. 

Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cũng là điều cần thiết. Đồng nghĩa với việc bạn phải nghiên cứu nhiều về lĩnh vực muốn kinh doanh và tìm đến tư vấn từ những người trong ngành.

2. Đầu tư vào tủ quần áo của bạn

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng nhiều doanh nhân thành đạt tin rằng trang phục, phụ kiện thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của họ. 

Khi nữ hoàng bất động sản Barbara Corcoran dọn đến căn hộ mới thuê vào năm 1973, bà đã chịu chi 360 USD để mua một chiếc áo khoác hàng hiệu. Barbara Corcoran chia sẻ bản thân bà cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn khi đối mặt với đối tác trong trang phục yêu thích. 

Một nghiên cứu của đài ABC cũng cho thấy nhiều nhân viên tích cực, vui vẻ làm việc hơn nếu họ mặc quần áo tinh tế và thời thượng.

3. Đầu tư vào nhà cửa

Triệu phú tự thân lập nghiệp và chuyên gia tài chính cá nhân David Bach cho biết, việc sở hữu ít nhất một căn nhà chính là khởi đầu cho sự giàu có. Nếu không có một căn nhà riêng thì cơ hội trở thành người giàu có là rất thấp. 

Theo nghiên cứu, những người chủ căn hộ thường có xu hướng giàu hơn 38 lần so với những người phải đi thuê nhà. Vì thế, không đầu tư tiền của vào căn nhà của bạn thì đó có thể sẽ là một sai lầm.

4. Đầu tư vào chính bản thân

Loại hình đầu tư tốt nhất và luôn đem lại lợi ích lâu bền là đầu tư cho chính bản thân mình, cố vấn tài chính đầu tư Grant Cardone chia sẻ. Điều đó có nghĩa là không ngừng học hỏi, đào tạo bản thân phát triển và hoàn thiện hơn về kiến thức và kỹ năng. 

“Một sự đầu tư tuyệt vời luôn mang lại lợi nhuận cho bạn. Không ai có thể cướp đi những kỹ năng mà bạn đã học hỏi và rèn luyện được. Làm như vậy cũng là cách để thoát khỏi nợ nần, xây dựng sự nghiệp và gia tăng tài sản”.

Warren Buffett cũng từng nói: “Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bởi vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình dù ở thời điểm nào”. Đó là sự đầu tư vào trí tuệ, cơ thể và tinh thần. Có thể chỉ bằng cách đơn giản là thói quen đọc sách, tập thể dục và tĩnh tâm thư giãn mỗi ngày.

5. Đầu tư vào các mối quan hệ

Các mối quan hệ giao tiếp xã hội là động cơ thúc đẩy, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân, cộng đồng. Andrew Carnegie, ông vua thép của Mỹ cũng từng nói: “Trí thức của những người thành công chỉ chiếm 15%, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”.

Hãy mở rộng các mối quan hệ ngoại giao với những người tài giỏi hơn mình. Bởi vì đây là cách nhanh và hiệu quả nhất giúp bạn học hỏi những điều mà bản thân còn khuyết thiếu. Đó là lý do vì sao, chúng ta có thể thấy tình bạn giữa những nhà điều hành vĩ đại như Bill Gates và Warren Buffett. Họ vừa là bạn tâm giao nhưng cũng là cố vấn trong sự nghiệp của nhau.

Nguyễn Linh
Theo Trí Thức Trẻ/Theo CNBC

No comments