Breaking News

Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai - ichi Life dùng bữa ăn giả để kéo khách hàng

PhuNuNews - Khi mời chị tham gia hội thảo khách hàng, nhân viên công ty Bảo Hiểm nhân thọ Dai-ichi life (Dai-ichi) cho biết sẽ có tiệc mặn để tri ân khách hàng.
Thế nhưng cuối chương trình lại thất hứa với lý do khách đông ngoài dự kiến nên không kịp chuẩn bị.
Dùng bữa ăn giả để kéo khách hàng?
Theo phản hồi đầy bức xúc của chị Đặng Quỳnh Lan (SN1970), đầu tháng 12/2016, chị nhận được điện thoại mời tham gia hội nghị khách hàng về chương trình Bảo hiểm nhân thọ của công ty Dai Ichi từ nhân viên tên Trang.
Trang có nhấn mạnh vào cuối buổi tư vấn sẽ có tiệc mặn nhằm tri ân khách hàng. Vì muốn mọi người được nghe tư vấn, chị đã đăng ký cả gia đình (4 người) tham gia và đã được nhân viên này vui vẻ đồng ý.
Cong ty bao hiem nhan tho Dai - ichi Life dung bua an gia de keo khach hang - Anh 1
Tin nhắn mời khách hàng đến dự hội thảo về BHNT.
Song, vì không quan tâm đến buổi tiệc nên trước khi đi hội nghị (ngày 3/12/2016) cả gia đình chị đã ăn tối. Và trong suốt chương trình diễn ra hội nghị, chị cùng gia đình luôn lắng nghe chăm chú.
Tuy nhiên, vào khoảng 20h, nhân viên Trang nói nhỏ với chị không có buổi tiệc mặn tối như đã thông báo trong khi những khách hàng bên cạnh vẫn không biết gì.
Không những thế, một số nhân viên của công ty khi bị chị hỏi có việc đó không cũng ú ớ phải đi tìm quản lý để xác minh sự việc. Nhìn nhiều trẻ nhỏ khóc vì đói ngay trong hội nghị chị đã tìm gặp trực tiếp người cao nhất để hỏi lý do nhưng phía công ty chỉ giải thích do khách hàng quá đông nên không kịp đặt tiệc mà không công khai để xin lỗi khách hàng.
Bức xúc, chị cầm micro để yêu cầu công khai mọi việc thì bị ban tổ chức cho tắt âm thanh và có những lời nói , hành động xúc phạm danh dự khách hàng.
Tôi nói, cứ cho là có khách phát sinh nhưng sao 10 bàn tiệc đã chuẩn bị trước cũng không có. Có phải công ty Dai-ichi Life chỉ dùng bữa ăn để kéo khách hàng đến là xong. Đáp lại lời tôi có người lại bảo, nếu chị muốn ăn thì ở lại ăn cùng nhân viên công ty càng khiến tôi cảm thấy danh dự của mình bị chà đạp. Tôi đến vì muốn nghe tư vấn xem có nên tham gia BHNT này hay không chứ đâu vì bữa ăn?”, chị Lan cho hay. Bức xúc với cách làm việc xem thường khách hàng của Dai ichi, ngay trong đêm chị Lan đã phản ánh sự việc với báo chí.
Hủy tiệc vì không muốn khách hàng phẫn nộ?
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, vì muốn sự việc đa chiều, trung thực nhất, phóng viên đã liên lạc với công ty tổ chức sự kiện nhưng bị chỉ đi quanh co hết liên lạc với tổng công ty ở Q.1, TP.HCM, lại tới đơn vị tổ chức sự kiện ở quận Thủ Đức sau đó lại được chuyển tới chi nhánh ở Biên Hòa…và phải 10 ngày sau mới nhận được câu trả lời chính thức qua email từ phía công ty Dai ichi Life.
Phía công ty xác nhận có sự cố diễn ra tại hội thảo khách hàng do văn phòng Tổng Đại lý Thủ Đức tổ chức vào tối ngày 3/12/2016 tại khách sạn Golden Palace, Tp. Biên Hòa.
Lý do là khách hàng phát sinh quá đông, phía nhà hàng Golden Palace lại đang tổ chức tiệc cưới nên không thể chuẩn bị tiệc phát sinh được.
Tại thời điểm đó, Ban tổ chức có yêu cầu các tư vấn tài chính nói chuyện trực tiếp và xin lỗi từng khách hàng và tất cả khách hàng đều vui vẻ chấp nhận chỉ mình chị Lan là không bằng lòng. Tuy vậy, sáng hôm sau đích thân Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý của Dai-ichi Life Việt Nam tại Thủ Đức, trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi thì chị Quỳnh Lan đã thông cảm và vui vẻ chấp nhận. Chính chị Lan đã gọi điện cho ông Cơ thể hiện sự hài lòng này.

>>> Bảo hiểm Dai-ichi , Prudential mắc hàng loạt sai phạm...
Cong ty bao hiem nhan tho Dai - ichi Life dung bua an gia de keo khach hang - Anh 2
Phiếu phục vụ khách hàng được phát trong hội thảo.
Về việc chị Lan phản ánh với báo chí bị một số nhân viên buông lời xúc phạm, đe dọa, phía công ty Dai ichi Life cho rằng, khách hàng nói không có chuyện này.
Thêm vào đó, việc tại sao số tiệc đã chuẩn bị lại không được đưa ra như khách hàng thắc mắc không được trả lời rõ ràng nên phóng viên đã yêu cầu gặp mặt các bên liên quan để làm rõ.
Ngày 27/12, trong buổi gặp gỡ gồm có phóng viên; phòng quan hệ báo chí công ty Dai ichi Life; đơn vị tổ chức hội thảo ngày 3/12 và chị Lan, khách hàng phản ánh sự việc.
Chị Lan khẳng định: "Tất cả những việc phóng viên phản hồi với công ty BHNT liên quan đến buổi hội thảo là đúng như những gì chị đã phản ánh. Chị cũng không vui vẻ, thoải mái khi nhận được lời xin lỗi như đơn vị tố chức phản hồi mà chỉ là chấp nhận và sẵn sàng bỏ qua vì người sai đã biết nhận lỗi".
Liên quan đến câu hỏi có phải đơn vị tổ chức dùng tiệc mặn để kéo khách hàng đến hội nghĩ? Tại sao những bàn tiệc đã chuẩn bị trước lại không được dọn ra? Anh Tâm, đại điện đơn vị tổ chức hội thảo trả lời, phía công ty có đặt tiệc.
Tuy nhiên, những lần hội nghị trước, khách đăng ký đi 10 song thực chất chỉ đi có 2 người, song lần này đăng ký bao nhiêu lại đi bấy nhiêu nên sự trừ hao thông thường đã không chính xác. Vì vậy ban tổ chúc quyết định hủy toàn bộ bữa tiệc để tránh người có người không gây phẫn nộ trong khách hàng.

Bài viết liên quan : Khủng bố Alo, Quấy rối khách hàng của tư vấn bảo hiểm Dai-ichi Life
Hương Trà