Breaking News

Cố gắng mãi vẫn không thể thành công? Đây là những việc bạn cần làm ngay để cải thiện tình hình!

Tuy cảm thấy thất vọng vì mục tiêu nằm ngoài tầm với nhưng cũng đừng vội từ bỏ, nản trí. Thử thay đổi suy nghĩ và thói quen theo cách mới mẻ hơn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Cố gắng mãi vẫn không thể thành công? Đây là những việc bạn cần làm ngay để cải thiện tình hình!

Ai cũng có những ước mơ và mục tiêu riêng cho công việc và cuộc sống nhưng làm thế nào để biết nó trở thành hiện thực? Đừng vội nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ, có tinh tần làm việc thì chắc chắn thành công sẽ đến. Bởi vì có rất nhiều người thông minh, chăm chỉ mà thành quả lại không quá nổi bật so với những người bình thường khác. Cho dù họ đã tập trung hết công xuất mà kết quả nhận được cũng là chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Thất bại cứ thế đến, và nó dần trở thành một thói quen. Đáng sợ hơn, thất bại liên tiếp sẽ dẫn đến sự mất tự tin và tự phá hủy năng lực.

Trong công việc hay cuộc sống, việc đặt ra mục tiêu có rất nhiều ý nghĩa đến việc bạn có thể thành công hay không. Mục tiêu cần phải mang tính thực tế giúp chúng ta nhận thức được khả năng của bản thân. Nó cũng là động lực để phấn đấu, nỗ lực hết mình. Trong trường hợp bạn không thể hoàn thành mục tiêu, rất có thể là do chiến lược đưa ra không hoạt động hiệu quả và tư duy theo lối mòn. Tất nhiên, nỗi sợ hãi và không tự tin vào bản thân cũng trở thành rào cản cho sự tiến bộ.

Chiến lược thông minh và linh hoạt

Bất kể đó là công việc gì thì một chiến lược thông minh rõ ràng là sự đảm bảo tốt nhất cho thành công của bạn. Có kế hoạch và chiến lược cụ thể sẽ tạo ra khuôn khổ tốt nhưng cũng không nên cứng nhắc theo khuôn khổ mà cần phải thay đổi một cách linh hoạt. Bởi vì cuộc sống vốn dĩ không ngừng vận động, chúng ta sẽ không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Sẽ có những rào cản làm gián đoạn kế hoạch. Vì thế, phụ thuộc vào một kết hoạch cố định sẽ khiến chúng ta rơi vào trạng thái bị động và mất đi động lực làm việc.

Thay đổi cách suy nghĩ

Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân có thể làm điều gì khác đi? Hay cuộc sống của bạn vốn chỉ là những thói quen? Và có lẽ chính những thói quen và suy nghĩ “lối mòn” đó khiến bạn không đạt được mục tiêu như mong đợi.

Rất nhiều người có lối suy nghĩ rập khuôn, không có tính sáng tạo cũng chẳng có chút mới mẻ nào. Họ sẵn sàng tạo nên một “lối mòn” để bản thân có thể dễ dàng đi qua. Nếu không thoát ra khỏi “lối mòn” đó và làm một điều gì khác lạ so với bình thường thì có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ có được phút giây đột phá thật sự.

Cũng đừng chỉ chìm đắm trong lối suy nghĩ tiêu cực, thất vọng vì những điều diễn ra không như mong muốn. Thay vào đó, hãy nhìn những trở ngại đó là thách thức cần phải vượt qua bằng mọi cách. Theo khía cạnh tích cực, thách thức cũng chính là cơ hội để phát triển. Ghi nhớ được điều này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ từ bỏ mọi việc một cách dễ dàng.

Thực hiện mục tiêu ngắn hạn thay vì dài hạn

Có câu nói của mục sư vĩ đại Martin Luther King: “Không cần phải nhìn toàn bộ cầu thang, chỉ cần bước lên nấc thang đầu tiên!” Không nên tốn quá nhiều động lực và thời gian cho những chiến lược dài hạn. Thay vào đó, chia thành các phần nhỏ hơn và thực hiện từng điều một giống như bước qua từng bậc thang. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng đạt được hơn. Dù mục tiêu to lớn thế nào cũng có thể hoàn thành nếu nó được chia nhỏ. Và bạn cũng sẽ vui vẻ, tích cực hơn khi nghĩ rằng bản thân đạt được những thành tựu nho nhỏ.

Phân tâm là “giết chết” thành công

Hãy nhớ rằng công việc là công việc và giải trí là giải trí. Không tập trung trong khoảng thời gian làm việc đồng nghĩa với việc kéo dài thời hạn hoàn thành và hiệu quả công việc cũng suy giảm. Một khi bắt đầu làm việc, hãy tập trung hết công suất để hoàn thành một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Sau đó nếu chạm đến ngưỡng căng thẳng, mệt mỏi thì nghỉ ngơi, thư giãn là điều cần thiết. Đừng làm việc quá sức khi bản thân cảm thấy mệt mỏi vì khi đó, có cố gắng đến mấy cũng khó có thể thành công.

Nguyễn Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Theo Lifehack

No comments