Breaking News

BHNT - Chậm một phút “lỡ” cả đời

Có một khẩu hiệu về giao thông rất hay, đó là: "Nhanh một phút, chậm cả đời". Vượt đèn đỏ chỉ giúp bạn nhanh hơn người khác được một giây, một phút, nhưng hậu quả để lại có thể rất khôn lường.
Tham gia giao thông, nhất là di chuyển bằng xe máy, ai cũng muốn đi nhanh. Trong lúc chờ đèn đỏ cũng phải cố nhích lên, vượt lên người khác. Có những người vì tiếc một vài giây mà chẳng màng đến tính mạng của mình.
Ngoài trời nóng nực, muốn nhanh hơn 1 phút để về ngồi điều hòa. Có hẹn với người yêu, muốn nhanh hơn 1 phút để không làm cô ấy giận. Trễ học muốn nhanh hơn 1 phút để kịp giờ điểm danh.
Thì ra sợ chết không phải là nỗi sợ lớn nhất. Có lẽ sợ nắng, sợ nóng, sợ đi học muộn, đi làm muộn, sợ mất lòng, … còn lớn hơn cả nỗi sợ mất đi tính mạng.
thebank_baohiemnhanthochammotphut_lo_cadoi_1_1494917325
Nhanh một phút mà chậm cả đời
Điều này cũng phần nào giải thích lý do vì sao mà nhiều người còn chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng cho những rủi ro xảy đến với mình. Bởi vì với họ, sức khỏe, thân thể, tính mạng đâu phải là điều quan trọng nhất. Người ta có thể cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi đèn đỏ, xếp hàng trong siêu thị hay cập nhật xu hướng thời trang, công nghệ sau người khác nhưng kỳ lạ là lại chẳng hề cảm thấy sốt rột khi biết rằng mình tham gia bảo hiểm nhân thọ chậm hơn cả chục triệu người.
Khi ai nấy đều đang được bảo vệ và hưởng những quyền lợi từ bảo hiểm nhân thọ thì cuộc sống của mình lại chưa có gì đảm bảo. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình mắc phải bệnh hiểm nghèo? Liệu mình có đủ tài chính để chữa trị hay lựa chọn điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình thất nghiệp hoặc không may qua đời? Những người phụ thuộc vào thu nhập của mình phải sống ra sao?
Chuyện gì sẽ xảy ra khi lạm phát tăng cao, các chi phí trong xã hội hiện đại ngày càng đắt đỏ? Liệu mình có đủ khoản tiết kiệm để luôn đảm bảo con đường học vấn cùng môi trường học tập tuyệt vời nhất cho con? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu tiền lương hưu còm cõi sau này không đủ để cho mình sống một tuổi già an nhàn, hưởng thụ?
Bảo hiểm nhân thọ - một điều quan trọng và là ưu tiên cần đặt lên hàng đầu như thế lại đang bị không ít người bỏ qua. Chậm trễ tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là tự mình bỏ lỡ nhiều kế hoạch, nhiều quyền lợi xứng đáng được hưởng trong đời và thậm chí là bỏ lỡ cả cơ hội cứu sống mạng người, cơ hội vun đắp, xây dựng tương lai cho những mầm xanh bé nhỏ.


Bảo hiểm nhân thọ chậm một phút "lỡ" cả đời
Người ta không cảm thấy thiệt thòi, không cảm thấy mình là người đi sau người khác. Cái cần nhanh thì lại chậm. Còn việc cần chậm thì lại quá vội vàng. Đến bao giờ chúng ta mới nhận ra đâu là những điều thực sự quan trọng và cần phải ưu tiên trong cuộc sống? Thời gian đời người thì có hạn. Hãy biết quý trọng và tiết kiệm thời gian vào đúng việc cần làm.
Nếu như trong tình yêu, lạc nhau một phút là mất nhau cả đời, lỡ hẹn một giờ phải chờ tới trăm năm thì với bảo hiểm nhân thọ, chậm một phút thôi là “lỡ” cả đời, trì hoãn một giây thì có thể sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội.
Bởi bảo hiểm nhân thọ đâu phải cứ muốn tham gia lúc nào cũng được. Việc được bảo hiểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhóm nghề nghiệp, điều kiện sức khỏe, đổ tuổi tham gia. Tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn khi sức khỏe đã yếu, tuổi đã cao thì không những phải đóng phí cao, quyền lợi hạn chế mà thậm chí còn có thể bị từ chối bảo hiểm. Vì vậy, càng trẻ, càng khỏe lại càng cần tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm.
➤ Vượt đèn đỏ 1 phút chỉ đơn giản là giúp bạn nhanh hơn 1 phút mà thôi. Còn bảo hiểm nhân thọ, chậm 1 phút có thể sẽ tiếc nuối cả đời. Tham gia giao thông đúng quy định và đăng ký bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay để bảo vệ thân thể, tính mạng của chính bạn và không bỏ lỡ những cơ hội trong đời.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments