Breaking News

BHNT - Câu chuyện đáng suy ngẫm dành riêng cho phụ nữ

Nếu biết trước chuyện này, không biết cô ấy có hỏi ý kiến của ông xã nữa không? Đây là câu chuyện buồn mà mình nhớ lại và muốn chia sẻ vì tình huống này có thể xảy ra với bất kể gia đình nào...

Bắt đầu từ việc Khách hàng từ chối...

" Năm 2016, công ty có phục vụ một Khách hàng tên Nguyễn Thị Liên làm giao dịch viên Ngân Hàng Hàng Hải, cô này sinh năm 1985. Sau khi tư vấn, cô ấy rất thích sản phẩm của công ty mình và đã đồng ý kí với mình một gói bảo hiểm nhân thọ Linh Hoạt 3 trong 1 với số tiền phí bảo hiểm là 20 triệu/ năm. Tuy nhiên hôm sau mình tới hoàn thiện hợp đồng cho Khách hàng thì cô ấy xin lỗi và nói là ông xã không đồng ý. Hỏi ra mới biết chồng cô ấy làm nghề cầm đồ, quan điểm của anh ấy là tiền chỉ để đầu tư sinh lời thôi, bỏ tiền vào bảo hiểm là tiền chết nên nhất quyết không tham gia.

Nếu biết trước chuyện này, không biết cô ấy có hỏi ý kiến của ông xã nữa không? Đây là câu chuyện buồn mà mình nhớ lại và muốn chia sẻ vì tình huống này có thể xảy ra với bất kể gia đình nào...


...đến sự kiện bảo hiểm không mong đợi đã xảy ra

Bên mình đã cố thuyết phục cô ấy tham gia và cô ấy cũng đồng ý nhưng giấu chồng để tham gia, với số tiền phí bảo hiểm ở mức 10 triệu/ năm (tức là tương đương 833.000 đồng/tháng - mức mà có lẽ đại đa số gia đình đều có thể trang trải). Cô Liên đã dùng tiền thưởng cuối năm của ngân hàng để kí hợp đồng.
Vấn đề là 6 tháng sau trong một buổi đi làm cô ý thấy đau bụng, cứ nghĩ là chuyện phụ nữ hàng tháng nên chủ quan không để ý. Nhưng đau bụng 1 tuần không khỏi nên cô ấy đi khám, sau đó phát hiện K tử cung giai đoạn cuối, và rất tiếc cô đã mất sau 4 tháng điều trị.

Và sự chia sẻ đúng lúc luôn là món quà vô giá!

Sau khi cô ấy mất, bên mình có gửi cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm do cô ấy chọn khi ký hợp đồng là mẹ cô ấy số tiền 500 triệu. Trong một lần gọi điện hỏi thăm sức khỏe của bác, bên mình vẫn nhớ, bác ấy vừa khóc vừa nói :" Cảm ơn các cháu, nhờ có số tiền bên cháu hỗ trợ, bác có thể chăm lo cho 2 đứa nhỏ của nó". 
Mình mới chột dạ hỏi là:" Bác ơi, sao bác lại chăm lo cho hai đứa nhỏ"
Thì bác ấy nghẹn ngào nói rằng :" Thằng bố nó, sau khi cái Liên mất một thời gian thì nó đi bước nữa - lấy vợ khác, 2 đứa nhỏ đưa về cho bà ngoại nuôi và chăm sóc. "
Đây là câu chuyện buồn mà mình nhớ lại và muốn chia sẻ vì tình huống này có thể xảy ra với bất kể gia đình nào. Mình đã ngồi với đồng nghiệp của mình và đặt câu hỏi: " Nếu biết trước chuyện này, không biết cô ấy có hỏi ý kiến của ông xã nữa không?"

Sống ở đời không ai biết trước được ngày mai.
P/s: Đáng để suy nghĩ, phụ nữ mình ạ! 
=== Câu chuyện hoàn toàn có thật===

Nguồn: Fb