Breaking News

Bảo hiểm Manulife bị khách hàng tố vô trách nhiệm vì từ chối thanh toán tiền bảo hiểm khi con nhỏ mất

Mới đây, một đoạn status bóc “phốt” công ty bảo hiểm Manulife vì không chịu giải quyết chế độ bảo hiểm cho người mất được đăng tải thu hút sự chú ý từ cư dân mạng.
Khách hàng tố Manulife vô trách nhiệm, không giải quyết quyền bảo hiểm cho người mất.
Ngày 25/5, cộng động mạng được trận xôn xao vì dòng trạng thái của một bà mẹ đăng tải. Theo đó, bà mẹ trẻ này cho biết đã mua bảo hiểm cho con nhưng sau khi bé mất, gia đình chờ đợi Manulife thực hiện quyền lợi bảo hiểm. Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn không thấy phản hồi tích cực nào.
Nội dung dòng trạng thái như sau:
“Sau những ngày tháng chờ đợi và khiếu nại về “Quyền lợi bảo hiểm của Manulife”, tôi vẫn nhận được câu trả lời là họ không giải quyết đơn khiếu nại đòi quyền bảo hiểm tử vong. Vì quá bức xúc cách giải quyết của công ty bảo hiểm Manulife nên hôm nay tôi quyết đưa lên mạng xã hội. 
Ngày 28/1/1016 tôi có ký hợp đồng mua bảo hiểm sản phẩm “quà tặng con yêu” cho con tôi của công ty bảo hiểm Manulife. Trong hơp đồng có nêu rõ quyền lợi bảo hiểm tử vong.
Sau khi con tôi mất, tôi có làm đơn yêu cầu quyền lợi bảo hiểm khi tử vong. Ngày 26/4/2017, Manulife có gửi thư từ chối với lý do từ ngày 04/03/2016 đến ngày 10/3/2016 con tôi điều trị tại BV nhi trung ương với chuẩn đoán “viêm phổi, nhược cơ”.
Và bệnh án ghi nhận bé Nhi có tiền sử “phát hiện nhược cơ bên trái từ lúc sinh ra”. Căn cứ vào điều 18 luật kinh doanh bảo hiểm ngày 09/12/200, bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ kê khai trung thực,đầy đủ mọi chi tiết liên quan đến hợp đồng bảo hiểm.
Nhưng Manulife từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm vì gia đình đã không kê khai trung thực bệnh của con.
Chị H bày tỏ sự bức xúc và khó chịu với công ty bảo hiểm Manulife. Ảnh chụp màn hình
Tôi đã trả lời lại Manulife rằng: thời điểm mua bảo hiểm cho con tôi là ngày 28/1/2016 tôi k hề biết con tôi bị bệnh và ngày nhập viện đầu tiên theo như Manulife điều tra là tháng 3. Đó là thời gian sau ngày kí kết hợp đồng.
Tôi đã yêu cầu Manulife cung cấp bằng chứng là bệnh viện Nhi ghi bệnh án “từ lúc sinh ra”, họ lại quay ra bảo gia đình quay lại viện xác nhận lại thông tin này. Vì họ đi thu thập bệnh án là như thế. Họ không đưa ra được bằng chứng thích đáng mà kêu gia đình tự quay lại xác thực từ viện.
Con tôi sinh ra là 1 đứa trẻ hoàn toàn bình thường, phải qua 6 tháng mới có dấu hiện biểu hiện rõ ràng của bệnh. Đến lần nhập viện đầu tiên là 04/03/2016, bác sỹ bệnh viện Nhi trung ương chưa hề chuẩn đoán ra bệnh, chỉ là cháu có dấu hiệu nhược cơ.
Nhưng gia đình đã làm xét nghiệm và cháu không bị bệnh nhược cơ. Phải đến ngày 6/5/2016, bệnh viện Nhi mới chuẩn đoán cháu bị SMA và có kết quả đúng như vậy. Nhấn mạnh luôn với Manulife là tận tháng 5 tôi mới biết bệnh của con.
Trong hợp đồng có nếu rõ ngày cấp hợp đồng là ngày công ty hoàn tất thẩm định và chấp thuận bảo hiểm và hợp đồng. Công ty đã phải thẩm định người mua và đối tượng mua bảo hiểm thì mới bán chứ ạ.
Thiết nghĩ bảo hiểm là công ty đã chấp nhận rủi ro, bệnh của con tôi từ lúc sinh ra không thể phát hiện ra được. Nhưng sau 2 lần làm việc Manulife vẫn vin vào cớ là gia đình không kê khai trung thực tiểu sử bệnh của con.
Tôi cũng không hiểu họ có phân biệt được sự “không trung thực” và “không biết” không. Vài chục triệu cũng bù đắp được, cái mất mát còn lớn hơn gấp bội lần. Nhưng việc giải quyết của Manulife quá là vô trách nhiệm và tôi thề sẽ khuyên bạn bè,người thân k bao giờ mua bảo hiểm của Manulife.”
Phản ứng bức xúc của dân mạng
Sau khi status bày tỏ sự bức xúc của chị P.H được đăng tải, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình thay cho chị H. Đặc biệt có một số người buông lời “chỉ trích” Manulife vì sự vô trách nhiệm.
Phản ứng của cư dân mạng trước sự vô trách nhiệm của Manulife. Ảnh chụp màn hịnh
Những lời bình luận chia sẻ niềm đau thương với gia đình chị H được nhiều bạn trẻ gửi tới. Cũng có những người cùng chung hoàn cảnh với P.H sau khi mua bảo hiểm của Manulife.
“Em xin chia buồn và chia sẻ nỗi bức xúc cùng gia đình. Người thân của em cũng có 1 trải nghiệm tồi tệ với Manulife. Cháu em được bố mua bảo hiểm cho đóng gói cao cấp đắt tiền nhất.
Sau khi bố cháu qua đời do tai nạn, nhân viên trực tiếp gọi cho mẹ cháu và nói cháu sẽ được hưởng số tiền gần 30tr/năm và đến khi cháu 18 tuổi. Sau đó, họ yêu cầu giấy tờ này kia, đến khi nộp hết rồi thì lại thông báo rằng cháu không được nhận bất kì xu nào.
Thật sự cái bọn bảo hiểm chỉ giỏi moi tiền ng khác chứ để chúng nó nhả ra thì cực khó.” Bạn D.T.P chia sẻ
“Nguyên tắc của bảo hiểm là mua dễ dùng khó, nên cty sẽ tìm mọi cách để từ chối thôi. Chỉ còn cách đưa lên đài báo, Facebook để mọi người đều biết, không mua nữa thì công ty mới có động lực để thay đổi” L.A bình luận
(Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này)
Nguyễn Quỳnh
Theo Đời sống Plus