Breaking News

BẢO HIỂM CHO CON NGỖNG HAY NHỮNG QUẢ TRỨNG ?


– Ngày xửa ngày xưa, có người nông dân rất nghèo khó, ông chẳng có tiền mua quần áo hay thức ănMột hôm trên đường đi kiếm thức ăn, ông ta thấy một con ngỗng. Con ngỗng này khá nhỏ, chẳng đủ một bữa ăn. Nhưng người nông dân đói quá vì ông ta lâu lắm chưa được ăn, nên ông ta giương súng lên nhằm con ngỗng định bắn. Con ngỗng van xin:
 – “Xin ông đừng đừng bắn, hãy đem tôi về nhà, cho tôi uống nước và ăn lúa mạch, tôi sẽ đẻ trứng và những qủa trứng này sẽ giúp ông giàu có mãi mãi”.
ngong-de-trung-vang-2
Đọc truyện ngắn online – Ngỗng đẻ trứng vàng
Người nông dân ngạc nhiên vì con ngỗng nói những điều lạ lùng như vậy nên ông ta cố nén cơn đói lại, và đem con ngỗng về nhà nuôi, thay vì nấu nó lên.
Sáng hôm sau khi người nông dân ngủ dậy, đói rét. Ông ra xem chuồng ngỗng và thấy ngỗng đã đẻ một quả trứng, khi lại gần hơn ông ngạc nhiên thấy quả trứng này bằng vàng. Người nông dân vui mừng vì biết vận may đã đến với mình.
ngong-de-trung-vang-3
Ông mang quả trứng ra chợ bán, lấy tiền ăn một bữa thật thịnh soạn và mua cho một bộ quần áo ấm. Khi ông ta về nhà, nhìn thấy con ngỗng, người nông dân nẩy ra một ý. Nếu con ngỗng đẻ ra được qủa trứng vàng, thì chắc hẳn trong bụng nó có rất nhiều vàng đây. Sao mình không thịt nó và lấy hết trứng vàng ra. Như vậy mình sẽ trở nên giàu có và không bao giờ phải lo nghĩ về tiền bạc và đồ ăn nữa.
ngong-de-trung-vang-4
Người nông dân làm thịt con ngỗng dù nó van xin, nhưng khi mổ bụng nó ra thì không có quả trứng vàng nào cả. Người nông dân hối hận vì sự tham lam của mình. Ông ta nghĩ, giá mà mình để lại con ngỗng để nuôi, chỉ với nước lã và thóc, thì hàng ngày mình sẽ có những quả trứng vàng. Giờ thì ông ta mất hết, cả ngỗng và trứng vàng.
Qua câu chuyện cổ tích này chúng ta nghiệm ra được là người tham lam đến cuối cùng sẽ mất tất cả.
Mở rộng ra đôi chút với ngành bảo hiểm, chúng ta hãy liên tưởng đến bản thân mỗi cá nhân- chính là CON NGỒNG và của cải, tài sản của cá nhân đó tạo ra chính là NHỮNG QUẢ TRỨNG VÀNG. Ở câu truyện trên đây, các bạn đã biết là CON NGỖNG  và  QUẢ TRỨNG VÀNG, cái gì quan trọng hơn rồi chứ. Và nếu như được bảo vệ và ưu tiên bảo vệ thì theo các bạn, chúng ta nên bảo vệ điều gì?
Tôi giả sử một người đàn ông rất giỏi làm ăn và ông ta tạo dựng được tài sản là một ngôi nhà 3 tỷ và 1 chiếc ô tô BMW trị giá 2 tỷ. Vậy các bạn nghĩ người đàn ông này đáng giá bao nhiêu? Chính ông ta đã tạo ra ít nhất là 5 tỷ cho mình, vậy làm sao ông ta có thể nói với người khác bản thân ông ta đáng giá ít nhất là 5 tỷ đây. May cho ông ta, có 1 đơn vị đứng ra để bảo lãnh điều đó cho ông ta, cho gia đình ông ta, rằng ông ta có thể được định giá bản thân ở mức 5 tỷ kia chỉ với 1 số tiền thấp hơn như thế hàng trăm lần và nó hoàn toàn có giá trị hoàn lại. Vậy tại sao ông ta không chọn ?
Tham gia bảo hiểm nhân thọ là bạn đang chuyển giao rủi ro cho công ty bảo hiểm 

Thực tế chúng ta hiểu nhưng chúng ta lại làm ngược lại với điều chúng ta vẫn hiểu. Ví như có những người sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn để mua bảo hiểm xe ô tô mà không có đến 1 cái bảo hiểm nhân thọ nào cho bản thân mình. Nếu xe ô tô của họ có hỏng hóc hoặc rủi như nó gặp nạn và bị hư hại hoàn toàn, có 1 tổ chức sẽ chi trả số tiền để bù lỗ cho họ, thế nhưng nếu chính những người lái chiếc xe đó có gặp nạn, thì bản thân họ vốn chẳng được ai chi trả đồng nào. Chúng ta vô tình đã bảo vệ QUẢ TRỨNG thay vì phải bảo vệ CON NGỖNG VÀNG và đưa nó vào tình huống nguy hiểm. Một khi CON NGỖNG  chết đi thì NHỮNG QUẢ TRỨNG VÀNG  chẳng còn ý nghĩa gì nữa...
Qua câu truyện trên đây, tôi chỉ muốn một lần nữa mỗi chúng ta hãy suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này và tự chủ động tìm đến 1 công ty nào đó để mà bảo vệ bản thân chúng ta thay vì những tài sản chúng ta đang có các bạn nhé. Đương nhiên, bảo vệ cả 2 thì sẽ càng tốt hơn.