Breaking News

10 lí do nên mua bảo hiểm nhân thọ?

Image result for 10

Tích lũy tài sản
Mỗi khi có tiền dư giả, mốt số người thường gọi điện cho tư vấn bảo hiểm và hỏi họ xem công ty bảo hiểm có sản phẩm mới không? Những người này thường xem hợp đồng bảo hiểm nhân thọ như một loại tài sản có thể sở hữu. Bất động sản liên quan đến một số tiền lớn dù đó là tiền đặt cọc hay trả góp hàng năm. 10% của số tiền 600.000 USD cho một căn hộ 60.000 USD. Người ta thấy rằng phí bảo hiểm khả thi hơn nhiều so với tiền đặt cọc hay tiền trả góp. Vì chỉ cần khoảng 500 USD/tháng hay 6000USD/năm là người ta đã có thể đang trên con đường sở hữu 600.000 USD tiền bất động sản.
Các khuyến mại và lợi ích gia tăng
Đôi khi người ta dẽ bị thu hút vì các hình thức khuyến mãi hoặc các lợi ích gia tăng gắn với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hơn chính là hợp đồng bảo hiểm. Có thể họ cho rằng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của các công ty bảo hiểm nói chung là tương tự nhau, cho nên người ta chọn những công ty bảo hiểm có phiếu mua hàng giảm giá, các ưu đãi giá cả tại các khách sạn, nhà hàng, các quà tặng miễn phí. ….Nhưng điều quan trọng vẫn là họ đã mua bảo hiểm nhân thọ.
Có thể giải thích như sau: Bảo hiểm nhân thọ giống như chúng ta sở hữu một chiếc dù. Khi trời mưa, cây dù thật là hữu dụng, nhưng nhiều khi trời không mưa người ta lại đem ra so sánh cái cần dù xem của ai đẹp hơn, thời thượng hơn. Nhưng cốt lõi vẫn là chiếc dù luôn luôn sẵn sàng khi trời đổ mưa.
Mua bảo hiểm nhân thọ để hoàn tất một giấc mơ
Mua bảo hiểm nhân thọ để hoàn tất một giấc mơ
Sợ các bệnh do di truyền
Hiện nay người ta xem sức khoẻ của mình để mua bảo hiểm nhân thọ. Nhưng người ta cũng quan sát cha mẹ của mình, nhưng người lớn hơn mình vài ba chục tuổi. Họ nhận ra rằng có thể vài chục năm nữa mình cũng sẽ mắc những căn bệnh như cha mẹ mình hiện nay. Mình cũng bị những bệnh do di truyền thì sao? Một số bệnh di truyền từ đời này sang đời khác. Có thể bệnh không thấy ở một thế hệ nhưng nó có thể quay lại thế hệ tiếp theo với cường độ nghiệt ngã hơn. Vì thế khi còn đủ thời gian, người khôn ngoan sẽ mua bảo hiểm nhằm chống lại nguy cơ rủi ro đó.
Cảm giác về thời gian
“Thời gian là vàng bạc”. Một lợi điểm khi mua bảo hiểm là mua ngay trước ngày sinh nhật. Cái giá của cuộc sống tăng lên theo thời gian. “Bảo hiểm nhân thọ giống như trò đùa vậy. Bạn càng lớn tuổi thì phí mua càng đắt, và khi thời gian đã điểm thì đắt đến mấy người ta cũng không thèm bán cho bạn”. Tốt nhất là hãy mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ. Các bậc cha mẹ nhìn xa trông rộng cũng nên bắt đầu kế hoạch tích luỹ tiết kiệm cho con cái. Khi đến tuổi trưởng thành, con cái có thể tiếp tục hợp đồng bảo hiểm với một mức phí bảo hiểm rất thấp.
Hoàn tất một giấc mơ
Mục đích cơ bản của bảo hiểm nhân thọ là nó giúp người ta thực hiện một giấc mơ ngay khi người ta không có ở đó để thực hiện giấc mơ (dĩ nhiên, nếu người đó sống lâu thì cũng có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực).
Thứ hai, nếu anh ta còn sống đến ngày dáo hạn hợp đồng thì bảo hiểm sẽ cung cấp tài chính để anh ta thực hiện giấc mơ mỹ mãn hơn.
Thứ ba, nếu anh ta còn sống nhưng chẳng may bị thương tật thì bảo hiểm nhân thọ thực hiện giấc mơ ấy cho anh ta. Điều này giải thích tại sao nhà sư cũng tham gia mua bảo hiểm. Thật đáng ngạc nhiên khi những nhà sư đã nguyện suốt đời sống một cuộc sống thanh bạch giản dị lại mua bảo hiểm? Ẩn ý đằng sau đó là gì vậy? Lý do là các nhà sư đó có thể có những dự án tu sửa lại chùa chiền và nếu như có điều gì đó không may xảy ra thì vẫn có tài chính để hoàn tất việc xây dựng sửa sang.
Trong ước mơ của một người chồng, người cha, câu hỏi luôn đặt ra là: “ Tôi muốn gia đình tôi đạt được mục tiêu tài chính này hay tôi muôn tự họ phải thực hiện một mình”. Ước mơ có thể trở thành cơn ác mộng nếu nó không có sự giúp sức của Bảo hiểm nhân thọ.
Tránh những điều tiên đoán của thầy bói
Ông thầy bói nhăn mặt khi bói quẻ một tai nạn sắp xảy ra cho thân chủ. Hoảng sợ từ những điều nói lên từ chỉ tay người ta vội chạy đến gặp tư vấn bảo hiểm và đòi mua bảo hiểm nhân thọ ngay lập tức. May thay là các công ty bảo hiểm không đánh giá những lới bói toán là quan trọng cho nên bên mua bảo hiểm được chấp thuận. Lời bói toán là vô hại nhưng kết quả nhận được lại như mong muốn, vì dù sao người ta cũng quyết định mua bảo hiểm. Người ta có thể hỏi người thầy bói đoán họ sẽ sống rất lâu nên không cần mua bảo hiểm nhân thọ, nhưng chúng ta đâu chắc chắn một điều gì phải không?
Của hồi môn
Theo phong tục của người Ấn Độ chẳng hạn, người cha mua bảo hiểm nhân thọ để dành 20 năm sau cho con cái đi lấy chồng. Bằng cách tiết kiệm từng ngày cho con cái, người cha tốt bụng biết chắc rằng ông sẽ có một khoản tiền lớn cho con gái sau 20 năm sau. Nếu chẳng may ông ta qua đời thì người con gái vẫn có tài sản lớn khi về nhà chồng.Tất cả các bậc cha mẹ, dù ở chủng tộc nào cũng thế, đều nhận ra rằng một món quà cưới có giá trị sẽ là một món quà thể hiện tình yêu thực sự mà bạn đã dành cho con cái trong ngày “trọng đại” của cuộc đời con bạn. Ngày nay, nam nữ bình quyền, chẳng quan trọng gì khi đó là con trai hay con gái, bạn yêu thương chúng như nhau và đều muốn tặng con cáI những món quà giá trị nhất trong ngày cưới.
Con chiên ngoại đạo
Người mua bảo hiểm nhân thọ loại này là những người sùng đạo, anh ta nghĩ rằng một ngày nào đó con người sẽ phải trả lời trước Thượng đế: “Ta đã cho con thiên đường vậy con đã làm gì cho ta”.
Lựa chọn 1: Anh ta có thể viện cớ là chẳng ai ở cõi trần nhắc nhở anh ta ràng buộc thời gian đó cả,
Hoặc lựa chọn 2: Anh ta có thể trả lời rằng mình đã làm bước cần thiết để tài trợ cho một số các tổ chức giáo dục hay lập quỹ nhà thờ hoặc các tổ chức tôn giáo khác.
Anh ta sẽ chọn cái thứ hai vì BHNT giúp anh ta làm được điều cao cả đó.Chỉ cần đóng 2% thu nhập hàng năm là anh ta có thể gây được một quỹ đóng góp giá trị . Và nếu anh ta không kịp thực hiện điều đó vì không có đủ thời gian ở cõi trần thì bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp anh ta hoàn thành nốt công việc còn lại.
Chắc chắn kiếm trác được
Những người giỏi tính toán cá cược nhận ra rằng bảo hiểm nhân thọ là nguồn “chắc chắn”. Cứ cho là công ty bảo hiểm sẽ đồng ý đảm bảo là tôi sẽ sống đến 100 tuổi, với mức phí nhỏ tôi đóng hàng năm. Nếu tôi sống đến 100 tuổi, tôi thắng, tôi sẽ lấy hết về số tiền tôi đã trả.Nếu tôi không sống đến 100 tuổi, công ty bảo hiểm sẽ bị phạt và sẽ trả gấp 2, 3 lần hoặc có khi 10 lần số tiền tôi đã trả cho họ. Sự thật là chỉ cần người mua bảo hiểm đóng phí đúng hạn, trong trường hợp có tử vong, số tiền bảo hiểm chi trả bao giờ cũng lớn hơn tổng số phí đã đóng.
Thích sản phẩm bổ sung, nên mua sản phẩm chính
Một số sản phẩm bổ sung của công ty bảo hiểm nhân thọ có thể được mua độc lập, một số sản phẩm khác chỉ có thể được mua kèm theo sau khi đã mua sản phẩm chính. Người ta gọi đó là sản phẩm bổ sung. Ví dụ: nhiều người thích giá trị của sản phẩm bổ sung bệnh hiểm nghèo nên họ phải mua một sản phẩm chính để có được sản phẩm bổ sung này.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments