Breaking News

Mỗi người cần được bảo hiểm bao nhiêu là đủ?

Đối tượng chính được bảo hiểm của bảo hiểm nhân thọ chính là con người nên bảo hiểm nhân thọ được thế giới ngày nay coi là loại hình dịch vụ có tính nhân văn cao.
Ai cũng kỳ vọng bảo hiểm nhân thọ giúp được cuộc sống của người tham gia bảo hiểm có chất lượng cao hơn, yên tâm hơn và an toàn hơn. Nhưng về bản chất, bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch hiệu quả để bảo vệ an toàn tài chính cho chúng ta và gia đình nếu không may gặp phải rủi ro, như: Tử vong, tai nạn, thương tật, bệnh hiểm nghèo… và  bảo hiểm nhân thọ còn giúp chúng ta tiết kiệm được và đầu tư một cách kỷ luật để thực hiện những kế hoạch trong tương lai, như đảm bảo tương lai học vấn cho con, tích lũy để mua nhà, mua xe hoặc có quỹ hưu trí an nhàn.
Bảo hiểm cho người trụ cột
Mỗi người cần được bảo hiểm bao nhiêu là đủ?
Theo Báo Ấp Bắc, các chuyên gia cho rằng để đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình, người trụ cột trong gia đình nên được bảo hiểm với số tiền khoảng 10 lần thu nhập hàng năm của người đó.
Có một sự thật hiển nhiên rằng, việc một khách hàng chi thật nhiều tiền cho một hợp đồng BHNT chưa hẳn đã tốt cho họ và gia đình. Nếu họ phải trả phí thường kỳ quá cao so với thu nhập thường xuyên, người tham gia bảo hiểm sẽ gánh chịu thêm những lo toan mới, cuộc sống của họ sẽ không còn dễ chịu như trước nữa vì phải lo thêm tiền đóng phí bảo hiểm!
Thông thường, số tiền bảo hiểm phù hợp được xác định dựa trên các yếu tố chính như:
  • Mục tiêu mà bạn dự tính thực hiện được sau một khoảng thời gian xác định;
  • Số tiền tối thiểu mà bản thân cần để thực hiện mục tiêu đó;
  • Bạn cần được bảo vệ trước những rủi ro nào;
  • Và Khả năng đóng phí bảo hiểm cao tới đâu.
Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, mỗi người đều muốn ký một hợp đồng bảo hiểm tốt nhất, vậy sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào là tốt nhất ?
Đó chính là sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của từng người ở từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời.
Mỗi một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường đều được thiết kế cho từng loại đối tượng như trẻ em hay người trụ cột hay người về hưu ứng với nhiều mục đích như tiết kiệm, bảo vệ, lập quỹ giáo dục, quỹ hưu trí…, và việc chọn sản phẩm nào đáp ứng đúng mục đích và kế hoạch của bạn thì nó là tốt nhất với bạn.
Theo đó, một sản phẩm bảo hiểm có thể tốt với khách hàng này nhưng chưa chắc đã là tốt với khách hàng khác.