Breaking News

Mẹo hay giúp dân văn phòng “thoát kiếp ngủ nướng”

Đã nhiều lúc bạn cố gắng dậy sớm sau vài lần bị sếp càu nhàu vì trễ làm, đến văn phòng với kiểu tóc tổ quạ khiến ai cũng bật cười, hay đơn giản là lướt web vào một ngày đẹp trời và đọc được bài báo cực hay ho khiến bạn “bỗng dưng muốn dậy sớm”. Tuy nhiên, dù bạn đã đổ mồ hôi công sức để rèn luyện thói quen này, được một thời gian ngắn, đâu lại vào đấy. Đừng lo, Vui Vẻ sẽ giúp bạn “thoát kiếp ngủ nướng” bằng những biện pháp cực hiệu quả ngay hôm nay!

  1. Chuẩn bị kĩ càng vào buổi tối hôm trước

Chuẩn bị kĩ càng vào buổi tối trước đó là điều bạn nên làm để phòng trường hợp dậy muộn và không kịp hoàn tất mọi thứ trước khi ra khỏi nhà. Vì vậy, nếu có thể dậy sớm khi tất cả đã được chuẩn bị chu đáo, bạn sẽ có thời gian để vuốt gel, diện đồng phục mới tậu hay trang điểm nhẹ nhàng, sau đó đi làm với một trạng thái đầy tự tin và phấn khởi.

 

  1. Chào ngày mới bằng điều mình thích

Bạn sẽ không thể nhấc người ra khỏi “tổ ấm” khi nghĩ tới việc phải đặt chân xuống nền nhà và vật vờ ở văn phòng suốt 8 tiếng. Hãy thử dậy sớm hơn bình thường từ 10-15 phút và chào ngày mới bằng việc mở Facebook xem tấm hình bạn mới đăng lúc tối được bao nhiêu lượt thích, hoặc mở một đoạn nhạc EDM có giai điệu đầy phấn khởi. Đảm bảo bạn sẽ thấy việc thức dậy sớm vào buổi sáng không còn là điều đáng sợ.

 

  1. Ghi chú điều mà bạn cần làm vào sáng hôm sau

Đa số chúng ta cho rằng cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng và đầu óc minh mẫn hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, đã bao giờ vừa đến cơ quan, bạn chợt nhận ra mình để quên đồ dùng cá nhân ở nhà chưa? Vì vậy, để bảo đảm rằng mọi việc đều hoàn thành đúng mong muốn, hãy ghi chú lịch trình của bản thân vào tờ giấy nhỏ, đặt ở chỗ dễ thấy nhất như dán ở tủ lạnh, trước tủ đồ nhé!

 

  1. Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý

Ngủ nướng là một thói quen không tốt nhưng nếu điều này giúp bạn gia tăng hiệu quả và năng suất làm việc, hãy thử thỏa thuận nhẹ nhàng với sếp. Vui Vẻ biết xác suất thành công trong việc này rất khó. Tuy nhiên, một số đề xuất mà bạn có thể tham khảo như: làm thêm ngoài giờ, hay làm việc ở nhà trong khoảng 1-2 giờ mỗi ngày. Tất nhiên, dù là lý do nào và sếp của bạn có đồng ý hay không thì hãy chắc chắn rằng mình có trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc được giao.

 

  1. Chọn việc làm mà bạn đam mê

Thật khó để theo đuổi lâu dài và cống hiến hết mình nếu công việc bạn chọn không tạo nên sự hứng thú. Do đó, hãy tự tìm hiểu về công việc mà bạn yêu thích, học hỏi và thử làm trong một thời gian. Nếu phù hợp, hãy tiếp tục phát triển đam mê của mình. Chắc chắn thức dậy vào buổi sáng sẽ không còn là nỗi ác mộng khi bạn bắt đầu ngày mới bằng việc làm mà bạn yêu thích.

 

- Mr. Vui Vẻ - 

No comments