Breaking News

Tham gia Bảo hiểm cho con trước hay cho cha mẹ trước ?

Là cha mẹ, ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình, đó là một tình cảm hoàn toàn chính đáng. Khi mua sắm một món đồ gì đó cho con, người làm cha làm mẹ thường không tiếc nhưng khi mua cho chính bản thân mình thì lại đắn đo, suy nghĩ.

Với bảo hiểm nhân thọ cũng vậy. Khi nói đến bảo hiểm nhân thọ, thường các bậc cha mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc tham gia cho con để dành một khoản tích lũy cho con ăn học trong tương lai. Điều này một mặt cũng đúng, nhưng xét về khía cạnh bảo hiểm thì không hoàn toàn hợp lý. Bởi vì bên cạnh việc tích lũy tiền dài hạn, bảo hiểm nhân thọ là giải pháp để bảo vệ nguồn thu nhập, phòng tránh những rủi ro về tài chính nếu không may một hay một vài thành viên trong gia đình gặp bất trắc như ốm đau, nằm viện, mất sức lao động, tử vong.

 thebank_1cover12114732183242regularmin_1457066058

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ tài chính cho gia đình trước mọi rủi ro

Cùng một khoản tiền, dù bạn tham gia bảo hiểm cho con hay cho chính bản thân bạn thì cũng đều là khoản tích lũy dài hạn, chưa kể khi đáo hạn hợp đồng nếu không có sự kiện tử vong xảy ra, bạn vẫn là người nhận tiền. Điều quan trọng là khi tham gia bảo hiểm cho con, nếu chẳng may bố hoặc mẹ xảy ra sự cố đau ốm/tàn tật/tử vong… thì con cái vẫn không được hưởng quyền lợi bảo hiểm do bố mẹ không phải là đối tượng được bảo hiểm.

Bạn thử nghĩ xem khi con cái bạn đau ốm, bạn và vợ/chồng bạn là người lo kiếm tiền để trang trải chi phí cho con. Vậy khi bạn đau ốm hoặc không may bị mất sức lao động, tử vong… thì ai là người lo cho bạn và con bạn nếu chúng chưa đến tuổi trưởng thành. Kể cả trường hợp hợp đồng bảo hiểm cho con có quyền lợi miễn thu phí hay miễn thanh toán thì ít nhất phải đợi đến khi hợp đồng đáo hạn, đứa trẻ mới được nhận tiền. Nếu chẳng may cha hoặc mẹ mất quá sớm, đứa trẻ sẽ mất đi chỗ dựa về cả tinh thần lẫn tài chính trong suốt thời gian học đường. Trong trường hợp này nếu cha mẹ có hợp đồng bảo hiểm cho chính bản thân mình thì mới thật sự có ý nghĩa bù đắp tài chính cho gia đình, đảm bảo tiền ăn học cho con cái dù có mất đi nguồn thu nhập.

Vậy, khi tham gia bảo hiểm nếu đủ điều kiện để tham gia cho cả gia đình là điều rất tốt, nếu không, lời khuyên là hãy ưu tiên tham gia bảo hiểm cho cha mẹ trước khi tham gia cho con.


No comments