Breaking News

Người thợ xây...


- Một người thợ xây dựng chuẩn bị về hưu. Ông kể với chủ thầu: dự định từ bỏ công việc và sẽ sống thanh nhàn với vợ trong quãng đời còn lại. Dù sẽ không còn có dịp kiếm thêm tiền, nhưng ông cần phải nghỉ ngơi. Mọi thứ rồi cũng sẽ ổn thôi.

- Người chủ thầu rất tiếc, khi thấy 1 công nhân tận tâm của mình phải ra đi, nên chủ thầu hỏi: "ông có thể chiếu cố, xây thêm 1 ngôi nhà nữa, rồi mới nghĩ được không?
- Người thợ xây đáp "vâng".

- Nhưng ngay trong lúc đó, dễ dàng nhận thấy, ông đã không còn để tâm vào công việc. Ông làm việc hời hợt và sử dụng những nguyên liệu sơ xài. Thật đáng tiếc, khi ông kết thúc sự nghiệp của mình theo cách đó.

- Khi căn nhà xây xong nhanh chóng, người chủ thầu đến và trao chìa khóa nhà, cho người thợ xây: "Ðây là căn nhà của bác, và đó là món quà tôi tặng cho bác".

- Một cú sốc, 1 sự xấu hổ vô cùng!
- Nếu ông biết được đang xây ngôi nhà cho chính mình, thì ông đã xây dựng nó cẩn thận hơn rồi. Bây giờ, ông phải sống trong 1 căn nhà xây cẩu thả và gấp gáp do chính ông đã làm.

- Ðiều đó cũng giống với chúng ta. Chúng ta xây dựng cuộc sống của mình trong sự xao lãng, đối phó hơn là hành động.
- Sẵn lòng làm qua loa, chứ không tối ưu. Vào những thời điểm quan trọng, chúng ta đã không nổ lực hết mức.
Thế rồi, chúng ta bị sốc, khi nhìn lại tình huống do chính mình tạo ra, và nhận ra rằng: chúng ta đang sống trong căn nhà sơ xài, do chính chúng ta xây dựng.
- Nếu sớm nhận ra, chúng ta đã thực hiện khác đi rồi.

- Hãy nghĩ về bạn như người thợ xây. Hãy nghĩ về căn nhà như cuộc sống của bạn.
Mỗi ngày bạn đóng 1 chiếc đinh, dựng 1 tấm ván hoặc xây 1 bức tường. Hãy xây dựng trong sự tận tâm. Ðó là cuộc sống duy nhất mà bạn xây dựng.
- Dù bạn chỉ sống thêm 1 ngày nữa, thì cái ngày ấy cũng phải được sống trong tử tế và tự trọng.
- Cuộc sống là 1 dự án do chính mình thực hiện.

- Cuộc sống của bạn hôm nay, là kết quả của những thái độ và sự chọn lựa của bạn trước đó.
- Cuộc sống mai sau của ta thế nào, sẽ là kết quả của sự lựa chọn và hành động của ta ngay ngày hôm nay.