Breaking News

Bỏ việc ngay nếu bạn thấy 6 điều này ở công việc hiện tại

Tẻ nhạt? Chán nản? Đã đến lúc bạn phải ngồi xuống nhìn nhận một cách thấu đáo công việc hiện tại của mình. Công việc phù hợp có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên tuyệt vời và ngược lại có thể biến cuộc sống của bạn thành địa ngục. Từ bỏ hay không từ bỏ luôn là một quyết định vô cùng khó khăn. Hãy tham khảo 6 điều dưới đây nhé.


1. Không khiến bạn hài lòng 
Hãy tạm quên khái niệm hạnh phúc. Hạnh phúc là thứ khó nắm bắt và không phải điều bạn theo đuổi trong công việc. Hẳn nhiên, những người làm việc cùng bạn mới khiến cho bạn vui vẻ.
Hãy đắm mình vào công việc khiến bạn luôn vui vẻ nhưng nên nhớ rằng không có bất kỳ ai luôn hạnh phúc trong công việc. Sau cùng, công việc vẫn là công việc. Mọi người luôn thích làm ít hơn làm nhiều, đó là bản chất tự nhiên của tất cả chúng ta.

Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại. Đó có thể không phải là công việc lý tưởng của bạn nhưng là một bước đệm để tiến tới một thứ gì đó tuyệt vời hơn.
Không phải lúc nào bạn cũng làm được những thứ mà mình yêu thích. Chỉ cần đừng làm những việc mà bạn ghét vì như vậy sẽ khiến cuộc sống của bạn tồi tệ hơn rất nhanh sau đó.

2. Không khiến bạn tò mò
Tò mò về một điều gì đó có nghĩa là tìm thấy sự hấp dẫn và thú vị bên trong nó. Khi nó không còn kích thích sự tò mò của bạn, bạn sẽ chán nó. Công việc cũng như vậy nên bạn đừng bao giờ tìm cho mình một công việc nhàm chán.
Buồn chán trong công việc hiện tại là một tín hiệu cho thấy bạn nên tìm một việc mới. Hãy tìm công việc mà bạn luôn mong muốn tìm hiểu, khám phá để khỏi phải rơi vào tình trạng ghét bỏ nó.
3. Không khiến bạn cảm thấy bị thách thức
Công việc dễ dàng có thể khiến bạn cảm thấy tốt đẹp nhưng chính nó cũng sẽ khiến bạn vô cùng khổ sở. Nó có vẻ rất tốt lúc ban đầu nhưng khi tiếp tục và tiếp tục bạn sẽ nhận ra nó vô cùng nhàm chán. Sẽ tuyệt hơn khi bạn tìm được sự phấn khích trong công việc và nhận ra rằng bạn đang chi tiêu 8 giờ mỗi ngày cho sự chuyển động và phát triển.
Khi bạn không còn cảm thấy mình đang học tập và phát triển trong môi trường làm việc, bạn sẽ bắt đầu có cảm giác mình bị mắc kẹt ở đó. Vì bạn sẽ phải trải qua phần lớn cuộc đời mình để làm việc nên hãy cố gắng hết sức để tìm công việc có khả năng thúc đẩy bạn phát triển.

Những thách thức sẽ kích thích bạn và những việc bạn hoàn thành sẽ thúc đẩy sự tự tin của chính bạn. Sự tự tin này sẽ ảnh hưởng tốt đến tất cả những lĩnh vực khác trong cuộc sống.

4. Không được thưởng một cách xứng đáng 
Một công việc đáng làm chính là công việc mang lại giá trị. Nhưng hãy cẩn thận cách bạn đo lường giá trị đó.
Tiền thì rất tuyệt. Tôi thích tiền và có lẽ bạn cũng thế. Nhưng chúng ta không thực sự yêu những tờ giấy có mệnh giá xanh đỏ, chúng ta yêu cuộc sống mà những đồng tiền ấy tạo ra.

Vấn đề thường thấy là những công việc được trả lương cao cũng chính là thứ khiến bạn ghét cuộc sống của bạn nhiều nhất. Đây là lúc bạn cần tự hỏi mình: Những gì làm nên cuộc sống? Sự tưởng thưởng đôi khi chỉ là một lời khen tặng, động viên khi bạn hoàn thành tốt kế hoạch, khi bạn đưa ra những ý tưởng hoặc đề xuất hay, nó cho bạn cảm giác được mọi người công nhận mà tiền không thể mang lại.

5. Không khiến bạn có động lực
Động lực chính là nhiên liệu cho tất cả chúng ta. Chúng ta có thể làm tất cả mọi thứ nhờ động lực. Động lực cho chúng ta lý do để di chuyển, để làm việc, để thay đổi và để tiếp tục sống.
Không có động lực, cuộc sống cũng hệt như sự cưỡng chế, nó khiến bạn thiếu tinh thần và cả năng lượng. Có động lực trong cuộc sống chính là yếu tố quan trọng để thành công.
6. Không khiến bạn cảm thấy lạc quan
Chúng ta bỏ ra phần lớn thời gian làm việc để mua sắm trang thiết bị hoặc chỉ đơn giản là để tồn tại. Điều này có thể khiến đời sống của bạn trở nên khó khăn, đặc biệt là khi bạn đang làm những việc không phù hợp.

Có một cách chắc chắn để nhận biết bạn cần phải bỏ công việc hiện tại càng sớm càng tốt đó là khi bạn cảm thấy mất đi niềm hy vọng – khi bạn sợ phải thức dậy vào ngày hôm sau.
Cuộc sống là vấn đề của cách nhìn. Nếu có một cách nhìn đúng đắn, bạn sẽ sống hạnh phúc. Nếu có cách nhìn sai, bạn có thể đau khổ nhưng nỗi đau khổ đó sẽ không kéo dài, bạn có thể bắt đầu lại. Nhưng nếu không có hy vọng, bạn chỉ ước ao cuộc sống kết thúc. Còn điều gì đau lòng hay khủng khiếp hơn thế?

Tạm kết:
Chỉ cần giữ điều này trong tâm trí: Nếu bạn nhận ra đã đến lúc phải ra đi thì đó chính là lúc để ra đi. Chúc các bạn có quyết định sáng suốt và luôn tìm thấy niềm vui trong công việc của mình nhé.
Nguồn: Quà tặng cuộc sống