Breaking News

BHNT- Biết ra sao ngày sau ?



Với công việc tự doanh, thu nhập khá ổn định, nhưng tôi lại rất khó khăn trong việc tích lũy tiền bạc bởi thói quen chi tiêu thiếu tính kế hoạch của mình.

Nghĩ đến những điều xa hơn trong cuộc sống, tôi muốn có một kế hoạch tích lũy, và bảo vệ tài chính cho bản thân nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu. Đó là thời điểm năm 2005, khi tôi bắt đầu quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ (BHNT).

Cũng năm 2005, khi đã là khách hàng của một công ty BHNT tôi đã tự cho mình là một khách hàng khá đặc biệt. Đặc biệt bởi vì tôi đã tự tìm đến đại lý và bày tỏ những nguyện vọng của mình để được tư vấn những sản phẩm phù hợp với điều kiện cuộc sống và khả năng tài chính của mình mà không ngồi chờ đại lý tìm đến.

Thật trong suy nghĩ, tôi rất muốn những người thân và bạn bè của tôi cùng nhận ra những lợi ích và giá trị tuyệt vời từ BHNT để có kế hoạch tích lũy tài chính cho tương lai ngay khi họ còn có điều kiện tài chính và sức khỏe tốt, nên những khi có cơ hội tiếp xúc hay trò chuyện, tôi hay khéo léo lái câu chuyện sang đề tài BHNT để mọi người cùng bàn luận, để rồi ai cũng phải công nhận rằng BHNT là điều thật sự cần thiết trong cuộc sống này.

Công  việc  kinh  doanh  đôi  lúc  gặp không ít những khó khăn, nhưng nghĩ đến những “tài sản” là những hợp đồng BHNT mà tôi đã tham gia được bảy năm qua tôi lại thấy thật yên lòng. Cuộc sống luôn tiềm ẩn những rủi ro bất ngờ mà mỗi người trong chúng ta không ai có thể biết trước được, và bệnh tật thì cũng chẳng chừa một ai, nhất là giữa những bộn bề của cuộc sống hiện nay. Không biết suy nghĩ của mọi người đối BHNT như thế nào, nhưng với cá nhân tôi phải nói thật lòng rằng, nếu hiện tại ai không sở hữu được ít nhất một hợp đồng BHNT thì quả là một điều thiệt thòi. Và nhất là với những người không có thói quen hoặc kế hoạch tích lũy tài chính chu đáo cho cuộc sống trong tương lai, thì BHNT càng là một điều tuyệt vời hơn! Có một bạn đồng hành để chia sẻ rủi ro, bệnh tật, mất mát… có một nơi tin cậy để gửi gắm những đồng tiền góp nhặt của hiện tại, tích lũy cho cuộc sống trong tương lai thì hạnh phúc quá rồi còn gì!

Vì một số lý do, nhiều người Việt Nam vẫn chưa cởi mở với những giá trị tích cực của BHNT. Còn tôi, ngoài công việc kinh doanh, nếu có điều kiện tôi vẫn còn muốn “đầu tư” vào BHNT, vì tôi cho đó là kênh bảo vệ và tích lũy tài chính an toàn nhất cho bản thân và gia đình. Cuộc sống chẳng ai muốn nói đến điềm gở, nhưng ai biết được sẽ ra sao ngày sau, nếu từ bây giờ chúng ta còn chần chừ, không quyết định!

Nguồn: Nhịp cầu Ace life