Breaking News

Tôi đã mua bảo hiểm nhân thọ bằng niềm tin

Tôi đã mua bảo hiểm nhân thọ bằng niềm tin

Tôi có tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ lúc con chưa đầy năm tuổi, tại một công ty bảo hiểm mới hoạt động tại thị trường Việt Nam. Lúc đó không biết hào hứng thế nào mà tôi đóng luôn mức 12 triệu đồng một năm và tham gia trong vòng 18 năm (lúc con vào đại học sẽ được rút). Nhưng khi tham gia xong, tôi nghe mấy chị cùng cơ quan kêu là đóng vào khó rút, đến khi mình cần thì rất khó lấy tiền bảo hiểm. Nghe xong, tôi nản vì gặp ai cũng chê bảo hiểm, đóng dễ, lấy khó.

Khoảng 3 tháng sau đó, tôi có gọi điện nói là cháu không đủ tiền để đóng nhiều, cho cháu rút xuống 8 triệu đồng một năm thôi. Khi thấy tôi quyết thay đổi hợp đồng, nên cô hẹn đến cơ quan cô thay cho. Thế mà đến hôm hẹn, tôi vừa xin sếp ra ngoài thì cô ý nhắn tin kêu cô đang ốm, ko tiện tiếp cháu được, để hôm khác nhé. Mình nhẫn nại nhắn lại nói thế lúc nào cô đỡ mệt nhắn lại giúp cháu để cháu đến gặp cô.

Sau một thời gian, tôi nhận được cuộc gọi từ một cô về việc gia hạn đóng phí bảo hiểm năm thứ 2. Lúc đó tôi hết kiên nhẫn. Tôi nhắn luôn là: “Cháu huỷ hợp đồng, không tiếp tục nữa”. Ngay sau đó cô ấy gọi cho mẹ tôi nói về chuyện tôi huỷ hợp đồng (vì trước là bạn mẹ tôi). Mẹ tôi nói tại sao lại hủy hợp đồng bảo hiểm vậy? Tôi trả lời rằng: “Con không chấp nhận được cách chăm sóc khách hàng của cô ấy. Con rất lịch sự khi tiếp xúc với cô ấy, nhưng cô ấy lại như vậy. Con mới tham gia chưa được một năm mà như vậy thì 18 năm nữa không biết như thế nào?”.

Kết quả tôi chấp nhận mất 8 triệu đồng để huỷ hợp đồng, vì trong điều khoản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của công ty có điều khoản nếu hủy hợp đồng trước thời hạn, bạn sẽ nhận giá trị hoàn lại. Tôi mới tham gia chưa được một năm nên giá trị hoàn lại chưa có. Tôi nghĩ, thôi coi như mà một kinh nghiệm trước khi tham gia bảo hiểm cho mình, cũng là do lỗi của tôi chưa tìm hiểu kỹ về người tư vấn bảo hiểm này.

Hiện tại tôi đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới và được phục vụ, chăm sóc bởi một nhân viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, tận tâm. Tôi thấy rằng việc bắt buộc phải tiết kiệm mỗi năm vài triệu đồng để dành cho con là cần thiết. Đúng là số tiền ấy đem gửi tiết kiệm sẽ sinh lời hơn rất nhiều, nhưng với những rủi ro trong cuộc sống hàng ngày như bây giờ, mình không dám chắc sẽ thực hiện được kế hoạch ấy. Không kể với trường hợp xấu nhất, mà đôi khi chỉ là lúc nào đó mình cần tiền cho việc gì lại rút ra tiêu hết của con. Mình không giàu, không thể bỏ ra luôn một khoản tiền để dành được, nên chọn giải pháp bảo hiểm. Với tôi, bảo hiểm nhân thọ mang lại sự an tâm về tài chính, thanh thản trong tâm hồn.
Photo: Tôi đã mua bảo hiểm nhân thọ bằng niềm tin  Tôi có tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ lúc con chưa đầy năm tuổi, tại một công ty bảo hiểm mới hoạt động tại thị trường Việt Nam. Lúc đó không biết hào hứng thế nào mà tôi đóng luôn mức 12 triệu đồng một năm và tham gia trong vòng 18 năm (lúc con vào đại học sẽ được rút). Nhưng khi tham gia xong, tôi nghe mấy chị cùng cơ quan kêu là đóng vào khó rút, đến khi mình cần thì rất khó lấy tiền bảo hiểm. Nghe xong, tôi nản vì gặp ai cũng chê bảo hiểm, đóng dễ, lấy khó.  Khoảng 3 tháng sau đó, tôi có gọi điện nói là cháu không đủ tiền để đóng nhiều, cho cháu rút xuống 8 triệu đồng một năm thôi. Khi thấy tôi quyết thay đổi hợp đồng, nên cô hẹn đến cơ quan cô thay cho. Thế mà đến hôm hẹn, tôi vừa xin sếp ra ngoài thì cô ý nhắn tin kêu cô đang ốm, ko tiện tiếp cháu được, để hôm khác nhé. Mình nhẫn nại nhắn lại nói thế lúc nào cô đỡ mệt nhắn lại giúp cháu để cháu đến gặp cô.  Sau một thời gian, tôi nhận được cuộc gọi từ một cô về việc gia hạn đóng phí bảo hiểm năm thứ 2. Lúc đó tôi hết kiên nhẫn. Tôi nhắn luôn là: “Cháu huỷ hợp đồng, không tiếp tục nữa”. Ngay sau đó cô ấy gọi cho mẹ tôi nói về chuyện tôi huỷ hợp đồng (vì trước là bạn mẹ tôi). Mẹ tôi nói tại sao lại hủy hợp đồng bảo hiểm vậy? Tôi trả lời rằng: “Con không chấp nhận được cách chăm sóc khách hàng của cô ấy. Con rất lịch sự khi tiếp xúc với cô ấy, nhưng cô ấy lại như vậy. Con mới tham gia chưa được một năm mà như vậy thì 18 năm nữa không biết như thế nào?”.  Kết quả tôi chấp nhận mất 8 triệu đồng để huỷ hợp đồng, vì trong điều khoản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của công ty có điều khoản nếu hủy hợp đồng trước thời hạn, bạn sẽ nhận giá trị hoàn lại. Tôi mới tham gia chưa được một năm nên giá trị hoàn lại chưa có. Tôi nghĩ, thôi coi như mà một kinh nghiệm trước khi tham gia bảo hiểm cho mình, cũng là do lỗi của tôi chưa tìm hiểu kỹ về người tư vấn bảo hiểm này.  Hiện tại tôi đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới và được phục vụ, chăm sóc bởi một nhân viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, tận tâm. Tôi thấy rằng việc bắt buộc phải tiết kiệm mỗi năm vài triệu đồng để dành cho con là cần thiết. Đúng là số tiền ấy đem gửi tiết kiệm sẽ sinh lời hơn rất nhiều, nhưng với những rủi ro trong cuộc sống hàng ngày như bây giờ, mình không dám chắc sẽ thực hiện được kế hoạch ấy. Không kể với trường hợp xấu nhất, mà đôi khi chỉ là lúc nào đó mình cần tiền cho việc gì lại rút ra tiêu hết của con. Mình không giàu, không thể bỏ ra luôn một khoản tiền để dành được, nên chọn giải pháp bảo hiểm. Với tôi, bảo hiểm nhân thọ mang lại sự an tâm về tài chính, thanh thản trong tâm hồn.

No comments