Breaking News

TÔI KHÔNG CẦN BẢO HIỂM

TÔI KHÔNG CẦN BẢO HIỂM - NHỮNG CÂU SỬ LÝ TỪ CHỐI HOÀN HẢO NHẤT.

Tất cả chúng ta khi bước chân vào nghề đều được trải qua quá trình tuyển lựa và huấn luyện, như vậy về nguyên tắc phải tương đối có chung một cơ hội thành công như nhau.

Thế nhưng số liệu thống kê cho thấy, hàng năm lại có một số lượng lớn Đại lý đành phải ngậm ngùi chia tay với nghề. Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng như vậy?. Do công ty trả lương kém, do sản phẩm không có tính cạnh tranh, hay do công tác huấn luyện không tốt.


Tất cả đều chính xác, thế nhưng chúng chỉ là những lý do xếp vào hàng thứ hai. Lý do thực mà chúng tôi muốn chia sẻ ở đây với các bạn chính là: Quan điểm hay nói rõ hơn chính là cách nhìn của bạn với nghề nghiệp. Đó chính là cái đã làm cho không ít người trong chúng ta cam chịu thất bại, cho dù khi mới vào nghề họ tỏ ra rất quyết tâm, rất sẵn sàng “trả giá”.

Va vấp với thực tế Đại lý đã gặp ngay phải rất nhiều những lời từ chối khác nhau của Khách hang,với những kinh nghiệp còn hạn chế Đại lý không thể sử lý kịp thời cũng như đưa ra những giaỉ đáp nào thỏa đáng cho KH.Cứ như vậy hết lần này đến lần khác,họ sẽ nản chí dẫn đến việc không thể kiên trì theo đuổi sự nghiệp của mình.

Sau đây tôi sẽ đưa ra nhưng sử lý từ chối thường gặp nhất để các bạn tham khảo và thực hành sao cho công việc của mình ngày càng hiệu quả cao hơn.

1. Tôi không cần bảo hiểm?

- Em rất thông cảm với suy nghĩ của Anh/Chị. Mỗi ngày tiếp xúc tư vấn BH cho khách hàng, nhiều người cũng có suy nghĩ như anh /chị.
- Chúng ta có thể không cần bảo hiểm, nhưng chúng ta cần tiền cho những nhu cầu của cuộc sống, mà BHNT chính là nguồn cung cấp tài chính khi cần thiết nhất.
- Tham gia BHNT, chúng ta sẽ yên tâm hơn trước những rủi ro không lường trước trong cuộc sống. Chúng ta có thể rất cẩn thận đề phòng những rủi ro, nhưng không phải ai cũng cẩn thận như chúng ta.
- Không ai nghĩ rằng đi trên thuyền sẽ gặp rủi ro, nhưng người ta vẫn trang bị phao cứu sinh trên thuyền.

- Nếu mọi người đều nghĩ như nhau là mình không cần BHNT, thì ngành BHNT sẽ ra sao? Tuy nhiên ngành BH đã có doanh thu trên 15 ngàn tỷ và sẽ còn tăng trưởng rất nhanh. Vì nghĩ rằng anh sẽ rất cần đến BHNT như bao nhiêu người khác, do vậy em đã tìm đến để gặp Anh/chị hôm nay.
- BHNT khi chúng ta chưa cần đến thì có thể mua bất kỳ lúc nào, nhưng khi thật sự cần thiết thì sẽ không mua được với bất ký giá nào?
2. Tôi rất giàu, không cần bảo hiểm?

- Xin chúc mừng Anh/chị đã rất thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên trong xã hội hiện nay, những người càng giàu có thì lại mua BHNT nhiều nhất. Tham gia BH chính là cách giúp chúng ta bảo vệ tàì sản và sự giàu có của mình một cách cụ thể nhất.

- Tham gia BHNT, chúng ta có thể đầu tư 1 số ít tiền của mình, để tạo lập ngay lập tức 1 khối tài sản lớn. Tất cả những tài sản khác đều phải đóng thuế, riêng BHNT là khoản tài sản mà không cần phải đóng thuế.

- Xin chúc mừng anh/chị đã rất thành đạt và giàu có trong cuộc sống, người càng thành đạt thì càng nhiều tài sản, ngày nay thuế chuyển quyền thừa kế tài sản cũng là vấn đề rất đáng quan tâm, mà BHNT chính là cách giúp chúng ta giảm nhẹ thuế khi chuyển quyền thừa kế tài sản cho con cháu.
- BHNT chính là tài sản, vì BHNT sẽ giúp chúng ta bảo toàn những khối tài sản khác như bất động sản….

3. Không cần thiết, tôi đã có bảo hiểm rồi?

- Chúc mừng anh/chị, hiện nay nhu cầu tài chính của mỗi gia đình không ngừng gia tăng. Thông thường người ta thường tham gia BH với mức độ lên đến 15 or 20% thu nhập của người trụ cột trong gia đình, vậy em sẽ cùng anh/chị xem xét lại nhu cầu tài chính của mình trong thời gian tới nhé.

- Chúc mừng anh/chị đã tham gia BH, tuy nhiên còn có những nhu cầu khác về BH cần phải xem xét thêm để bảo vệ an toàn tài chính gia đình 1 cách trọn vẹn nhất. ở những quốc gia phát triển, bình quân mỗi người dân sở hữu hơn 2 hợp đồng BH.

- Tham gia BHNT theo nhu cầu khác nhau của mỗi gia đình, nhu cầu cuộc sống ngày 1 gia tăng, thông thường mọi người đầu tư khoảng 15-20 % thu nhập hàng năm của mình để tham gia BH nhằm đạt những mục tiêu khác nhau trong cuộc sống. Hiện nay Cty chúng em đã thiết kế thêm nhiều sản phẩm có thể giúp anh/chị thêm chọn lựa, em sẽ tư vấn thêm để phục vụ anh chị mà không nhất thiết phải tham gia nếu anh chị cảm thấy mình không có nhu cầu.

- Hiện nay phần lớn người dân VN chúng ta thường tham gia BH cho con cái hoặc mức độ bảo vệ còn rất thấp. Tham gia BH bên cạnh ý nghĩa tiết kiệm thì việc bảo vệ người trụ cột chính trong gia đình sẽ còn quan trọng hơn.

4. Tôi không thích bảo hiểm?

- Em hiểu suy nghĩ của anh/chị, cũng như nhiều khách hàng khác khi em tư vấn, ban đầu đều không nhận thấy nhu cầu cần tham gia bảo hiểm, tuy nhiên sau khi cùng xem xét một cách nghiêm túc về những kế hoạch tài chính của mình, nhu cầu thu nhập khi về hưu, cũng như chi phí khám chữa bệnh thì phần lớn khách hàng sẽ tham gia một cách nhiệt tình.

- Chúng ta có thể không thích bảo hiểm, tuy nhiên BH luôn gắn liền với cuộc sống của mỗi con người. Chẳng hạn nhu cầu di chuyển và đi lại chính là 1 nhu cầu thiết yếu, nếu chẳng may trên đường đi mà chúng ta gặp phải những rủi ro về tai nạn chẳng hạn, chúng ta sẽ cần đến 1 khoản tài chính đễ chữa trị, anh/ chị có đồng ý không ạ? Và đến lúc này BHNT sẽ giúp chúng ta những khoản chi phí khi chúng ta cần đến nó nhất.

- Mọi người không thích BH không phải vì BH không tốt, mà vì lợi nhuận không hấp dẫn, tuy nhiên hiện nay những sản phẩm bảo hiểm có quyền lợi bảo hiểm cao hơn, bên cạnh sự đầu tư phí rất hiệu quả của các Cty BH, sẽ thỏa mãn nhu cầu tốt nhất của khách hàng, chúng ta hãy cùng thảo luận và xem xét thực tế của vấn đề nhé?

- BHNT có nhiều gia đình rất quan tâm và sở hữu 4 đến 5 hợp đồng, cũng có gia đình không có hợp đồng nào. Cùng là bảo hiểm, tại sao có sự khác biệt rất lớn như vậy?

5. Tôi không có hứng thú với bảo hiểm?

- Có thể anh/chị không hứng thú với BHNT, nhưng hôm nay tới thăm anh/chị chỉ để giúp anh/chị hiểu được ý nghĩa và vai trò của BHNT có thể giúp bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình ra sao thôi, còn việc có tham gia hay không là quyền của anh/chị, vì công việc của em là giúp mọi người hiểu được vai trò cũng như ý nghĩa của BHNT đối với cá nhân, gia đình và xã hội.

- Em vẫn chưa chia sẻ về BHNT với anh/chị, vậy mà anh chị đã không có hứng thú rồi, sản phẩm BHNT rất phong phú và đa dạng, anh chị có biết em sẽ giới thiệu sản phẩm nào đến với gia đình anh chị không ạ? Cứ để em có cơ hội trình bày để anh chị hiểu thật rõ, còn việc có tham gia hay không. Với em, không phải là điều quan trọng nhất

No comments