Breaking News

BHNT - Xử lý tình huống từ chối : Tôi Sợ Đồng Tiền Mất Giá




Khách hàng : Nghe em trình bày thông tin công ty, sản phẩm… Anh/Chị thấy thích rồi nhưng mà Anh/Chị thấy xã hội bây giờ lạm phát kinh quá đồng tiền mất giá, tham gia bảo hiểm xong đến khi rút về khéo lại chả còn bao nhiêu  …

Tư Vấn : ( Dùng khả năng đồng cảm cùng khách hàng ) Dạ, suốt bao nhiêu năm làm tư vấn cho rât nhiều khách hàng thì trước khi tham gia bảo hiểm hầu như ai cũng suy nghĩ như vậy anh/chị ạ, nhưng Anh/Chị cho phép em được hỏi là Anh/chị có cách gì để tiền ở đâu cho không bị mất giá và lạm phát ạ  ?

Nếu bây giờ anh/chị giữ tiền mặt ở nhà thì em thấy đây là cách mất giá nhanh nhất đó ạ vì Không có Lãi suất trong khi tại đất nước Việt nam mình lạm phát hàng năm đều rất cao , và em tin là anh/chị sẽ không lựa chọn hình thức này đúng không ạ ?

Nếu anh/chị lựa chọn hình thức đầu tư mua Vàng, theo em thì cũng rất tốt vì Vàng là một kim loại quý và có giá trị nhưng anh/chị có đảm bảo với em rằng Vàng sẽ không bị xuống giá trong tương lai không ạ ? Theo như em thấy có rất nhiều người thua lỗ rất nặng khi chọn hình thức mua vàng vì họ mua vào thời điểm giá vàng rất cao sau đó giá vàng xuống nên đành chấp nhận bán lỗ …

Nếu anh/chị lựa chọn hình thức gửi Ngân hàng thì cách này cũng là lựa chọn tốt vì nó có Lãi suất nhưng anh/chị có chắc bảo đảm rằng lãi suất tiền gửi sẽ cao hơn tỷ lệ lạm phát không  ?Hẳn anh/chị cũng thấy thực tế lãi suất tiền gửi tại ngân hàng hiện nay càng ngày càng thấp và chắc chắn sẽ còn thấp nữa.Hiện nay tại các nước phát triển như Nhật Bản, Thụy sĩ … các ngân hàng này chi trả lãi suất rất thấp chỉ dưới 1%/năm , có năm thì 0% , thậm chí như Ngân hàng ở Thụy sĩ họ còn thu thêm khoản phí hàng năm của khách hàng nên lãi suất là -0,75% . Theo như nhận định của các chuyên gia kinh tế thì Việt nam chúng ta sớm muộn gì cũng tuân theo các quy luật của thị trường tài chính tiền tệ thế giới  và Lãi suất tiết kiệm sẽ ngày càng thấp đi . Câu chuyện gửi vàng tại ngân hàng là một ví dụ : Đã  có lúc chúng ta gửi vàng vào ngân hàng và được ngân hàng trả lãi cho mình, nhưng hiện nay mình sẽ bị mất phí cho ngân hàng nếu gửi vàng vô đó, tại sao lại như vậy ? đơn giản là nếu chúng ta có Vàng mà không giữ được phải đem gửi Ngân hàng  thì mình phải trả phí để họ trông coi giúp mình và rất có thể sau này tiền gửi tại việt nam cũng bị mất phí .

Nếu anh/chị lựa chọn hình thức đầu tư bất động sản thì em hoàn toàn ủng hộ và tán thành quan điểm này nhưng anh/chị cũng thấy bản thân chúng ta không có quyền điều chỉnh tăng hay giảm giá nhà đất mà phải chịu sự lên xuống chung của thị trường bất động sản  , vì thế nguy cơ thua lỗ cũng không hề kém cạnh so với các loại đầu tư khác.

Nếu anh/chị lựa chọn hình thức đầu tư chứng khoán vì anh/chị là người có kiến thức và am hiểu lãnh vực này và mình phải kiên trì chờ đợi sự tăng trưởng của cổ phiếu trong dài hạn  , nhưng anh/chị cũng thấy bên cạnh số ít người thành công với chứng khoán thì có rất nhiều người điêu đứng bởi chứng khoán và cổ phiếu  ( khá nhiều trường hợp vỡ nợ vì chứng khoán…)

Nếu anh/chị lựa chọn hình thức tự kinh doanh hay góp vốn với bạn bè của mình để được hưởng lợi nhuận ,nhưng anh/chị có đồng ý với em là kinh doanh có thể được cũng có thể mất .

Tóm lại thì dù bất cứ lãnh vực nào cũng đều có cơ hội và rủi ro đúng không anh/chị  ? Tiền để ở đâu cũng có thể bị mất giá, anh/chị muốn dùng tiền của mình như thế nào hoàn toàn là do quyết định của anh/chị ạ. Nhưng em chắc chắn một điều rằng hẳn anh/chị Không bao giờ muốn mất đi những gì mình đã và đang có cả đúng không ạ ? Vì thế nếu không tham gia bảo hiểm nhân thọ khi rủi ro về mặt sức khỏe xảy ra chắc chắn chúng ta sẽ phải sử dụng đến số tiền tiết kiệm,chúng ta sẽ phải bán vàng nếu mình có vàng, hoặc mình sẽ phải bán nhà cửa ,bán đất ,bán cổ phiếu , rút vốn góp kinh doanh,và như thế những gì đã có sẽ bị giảm đi, thậm chí là mất hết .

Vậy bây giờ giữa việc có thể bị mất giá một số tiền nhỏ với nguy cơ có thể mất đi toàn bộ số tiền lớn, toàn bộ tài sản lớn , mất đi tất cả những gì mình đã có bởi những rủi ro liên quan đến tai nạn, bệnh tật, sức khỏe giảm sút và nguy hiểm đến tính mạng thì anh/chị lo sợ điều nào hơn ạ ?

Em muốn chia sẻ thêm với anh/chị là Bảo hiểm nhân thọ ngoài tính năng bảo vệ tài chính ra thì còn là một kênh đầu tư và tiết kiệm tiền bạc , vì thế hàng năm các công ty bảo hiểm đều chi trả cho khách hàng thêm một khoản bảo tức tích lũy  và lãi suất hàng năm cho khách hàng , khoản này sẽ bù đắp được cho khách hàng việc mất giá cuả đồng tiền do lạm phát tác động . Và điều quan trọng nhất em muốn chia sẻ với anh/chị là : anh/chị lo sợ tham gia vào bảo hiểm vì sợ đồng tiền mất giá, Nghĩa là một số tiền lớn trở thành giá trị Nhỏ ( như đề cập ở phần đầu bài ) trong tương lai ! Vậy thì tại sao Anh/chị không làm cho một số tiền nhỏ ngay lập tức có giá trị lớn bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ . Thực ra bảo hiểm nhân thọ chính là cách giúp cho anh/chị làm cho Tiền có giá trị hơn chứ không phải bị mất giá !

Vậy là em đã trình bày xong những lý do vừa kể trên anh/chị có hoàn toàn đồng ý không ạ ?

Để em làm thủ tục hợp đồng cho Anh/Chị nhé  .