Breaking News

Việt Nam ! Điểm đến tiềm năng của các công ty bảo hiểm nước ngoài .

Với sự ổn định về chính trị và tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, Việt Nam là một trong những quốc gia đang hấp dẫn những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam nói chung và thị trường bảo hiểm nói riêng.

Đối với thị trường bảo hiểm, khi thị phần bảo hiểm nhân thọ phần lớn thuộc vào tay 5 doanh nghiệp top đầu, thì trong đó có đến 4 doanh nghiệp nước ngoài. Hơn nữa, việc các ông lớn này lựa chọn đầu tư vào thị trường Việt Nam là hoàn toàn sáng suốt. Và với những lý do sau đây, doanh nghiệp bảo hiểm nào không đầu tư vào thị trường Việt sẽ phải nuối tiếc rất nhiều.


1. Số lượng người tham gia bảo hiểm chưa đến 10%

Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số đông, đứng thứ 14 trên thế giới, thứ 8 ở Châu Á và thứ 3 trong khu vực (Thống kê năm 2014). Tuy nhiên, cũng theo những số liệu thống kê được  tính đến năm 2015, số lượng người Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ còn chưa tới 10%. Điều này cho thấy, thị trường Việt Nam đang ẩn chứa rất nhiều những tiềm năng mà các công ty bảo hiểm có thể khác thác.

Hiện nay, những người hiểu hơn về bảo hiểm nhân thọ cũng đã tăng lên đáng kể. Có rất nhiều người đã hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ và việc tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp ích cho con người như thế nào khi gặp phải những khó khăn. Tuy nhiên, do gặp phải những lý do khác nhau như nhiều người còn băn khoăn về tài chính hay chưa biết đến được sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm ngay lúc này nên còn chưa tham gia nhiều. Đây cũng chính là một cơ hội để các công ty bảo hiểm nhân thọ khai thác và có được những lợi ích lớn nhất trong thời gian tới.

2. Tiềm năng về kinh tế

Theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi ngân hàng HSBC năm 2016, Việt Nam tạo ấn tượng tốt đối với các chuyên gia nước ngoài nhờ vào các lợi thế kinh tế. Đến 73% các chuyên gia nước ngoài tự tin về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai. Điều này, không chỉ dựa vào cảm tính mà hơn thế đó là sự nghiên cứu của các chuyên gia để có được niềm tin này.

Hiện tại, Việt Nam là một quốc gia đang có rất nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế cũng như thu nhập của người dân ngày càng tăng lên. Sự phát triển của nền kinh tế nói chung và sự phát triển kinh tế của từng cá nhân nói riêng trong xã hội sẽ giúp con người có được những lựa chọn tốt nhất cho mình. Đối với các “ông lớn”, khi tham gia vào thị trường bảo hiểm Việt, sẽ được hưởng lợi rất lớn từ sự phát triển của nền kinh tế hiện tại. Bởi khithu nhập của con người cao hơn,  con người sẽ ngày càng trú trọng hơn đến các yếu tố về sức khỏe, tinh thần hay những sản phẩm cung cấp cho mình những giá trị gia tăng trong cuộc sống.

Cùng với đó, khi các doanh nghiệp bảo hiểm  tham gia vào quá trình kinh doanh tại Việt Nam, sự đóng góp trở lại cho nền kinh tế cũng là những yếu tố giúp cho nền kinh tế phát triển lớn mạnh hơn nữa. Khi đó, thu nhập của con người sẽ được hưởng những thành quả đáng kể và con người sẽ có tài chính vững hơn để lo cho bản thân, gia đình và xã hội.

3. Chính trị ổn định

Chính trị ổn định là một trong những ưu điểm mà không phải quốc gia nào cũng có. Tại Việt Nam, con người làm việc và hoạt động theo những chuẩn mực và những quy định của pháp luật. Chính vì vậy, sẽ không có những sự bất ổn về chính trị mà người dân phải gánh chịu.

Cũng theo sự nghiên cứu của ngân hàng HSBC, có đến 62% các chuyên gia đánh giá cao về sự ổn định của chính trị Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Điều này, sẽ giúp các “ông lớn” bảo hiểm có thể đầu tư và phát triển một cách bền vững tại thị trường Việt Nam.


Được đánh giá cao cũng như có được những tiềm năng lớn về sự phát triển, Việt Nam vẫn là sự lựa chọn an toàn và mang đến những lợi ích tốt nhất cho những nhà đầu tư, đặc biệt là những doanh nghiệp bảo hiểm muốn “dấn thân”vào thị trường.


No comments