Breaking News

Đang vay nợ ngân hàng mua bảo hiểm có mà chết à ?


"TÔI ĐANG VAY NỢ NGÂN HÀNG, KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG MUA BẢO HIỂM"

Lan đang làm nhân viên tư vấn tài chính cho một Công ty bảo hiểm nhân thọ. Lan có người anh họ làm việc bên ngành xây dựng, tên Sơn, là kỹ sư giám sát công trình của công ty X.
Một hôm, nhân dịp ghé qua nhà anh họ chơi, Lan chia sẻ với anh Sơn về sản phẩm kế hoạch tài chính trọn đời dành cho người trụ cột. Sơn nghe xong, chặc lưỡi "Anh đang vay ngân hàng 1 tỷ mua căn hộ chung cư ở Q.7, tiền anh lo trả nợ cho nên hiện tại anh không có khả năng mua BHNT của em.  Anh dự tính sau 5 năm trả hết nợ ngân hàng, khi đó anh sẽ tham gia sản phẩm BHNT mà em vừa giới thiệu." 
Sau cuộc gặp hôm đó, Lan vẫn tìm cách gặp Sơn nhiều lần, giải thích với anh họ của mình về giải pháp bảo vệ tài chính, thuyết phục anh hãy tiết kiệm một phần thu nhập để mua bảo hiểm mệnh giá 2 tỷ đồng. Nhưng kết quả vẫn không khả quan, Sơn nói với Lan hãy chờ sau khi trả hết nợ, lúc đó anh mới nghĩ tới việc mua BHNT.
Bẵng đi một thời gian. Vào buổi cơm tối với gia đình, Lan nghe ba mẹ mình thông báo về việc thằng Sơn, con ông bác, trong khi làm việc đã bị giàn giáo đổ sập đè trong đống đổ nát. Sơn bị chấn thương rất nặng, bị gãy 4 xương sườn, tràn máu màng phổi, 2 chân bị dập nát. Sơn đang nằm ở phòng Hồi sức tích cực ở Bệnh viện Chợ Rẫy.
Nghe hung tin, Lan lặng người, bỏ chén cơm ăn dở chạy xe máy tới ngay bệnh viện. Gặp chị họ và ôm chầm hai đứa cháu, nước mắt tự nhiên chảy xuống. Lan nghĩ thương cho hoàn cảnh gia đình anh họ của mình. Với bệnh tình như thế thì khả năng anh Sơn bị tàn tật là điều khó tránh khỏi. Anh là người trụ cột, là người đem thu nhập chính về cho gia đình. Nếu anh nằm một chỗ, chắc chắn vợ anh sẽ là người thay anh gánh vác trọng trách gia đình, gánh nặng tài chính đè lên vai người phụ nữ ốm yếu trước giờ chỉ quen ở nhà lo nội trợ. Chưa kể anh còn khoản nợ ở ngân hàng, vợ anh liệu có đủ khả năng thay anh trả nợ không? Chắc chắn là không rồi.
Ngân hàng sẽ phát mãi căn hộ chung cư ấy và vợ con anh lại phải đi tìm chỗ tá túc khác.
Mấy ngày sau Lan buồn không ăn uống gì được. Một phần thương anh chị họ, thương các cháu, một phần Lan tự trách bản thân mình đã không thể thuyết phục anh Sơn mua bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 2 tỷ đồng. Cuộc sống luôn chứa đựng rủi ro bất ngờ, không ai lường trước được. Giá như anh Sơn nhận thức sớm và đồng ý tham gia BHNT thì...
(Dựa trên câu chuyện có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT. Tên các nhân vật đã được thay đổi), Nguồn, ảnh: Internet