Breaking News

Nhiều tập đoàn bảo hiểm 'dồn lực' vào thị trường Việt Nam

Trong các chuyến thăm đến Việt Nam, nhiều lãnh đạo tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới đều cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam và khẳng định đây là thị trường tăng trưởng quan trọng của tập đoàn.

BH
Đại diện Fubon Life chia sẻ thông tin về sản phẩm mới đến khách hàng.
Theo các chuyên gia trong ngành Bảo hiểm, với mức thu nhập của người dân tiếp tục được cải thiện, thị trường duy trì tốc độ tăng trưởng cao và mới chỉ có khoảng 8% dân số tham gia bảo hiểm, đây đang là thị trường có sức hút “khó cưỡng” đối với các doanh nghiệp ngoại.

Thị trường tăng trưởng quan trọng của các tập đoàn

Giữa tháng 6/2018, trong chuyến thăm đến Việt Nam, ông Philippe Donnet, Tổng giám đốc Tập đoàn Generali chia sẻ: “Thị trường Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của chúng tôi bởi nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, bởi nguồn nhân lực trẻ và năng động đang đóng góp tích cực vào sự hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi rất phấn khởi vì tại đây

Generali đã nhanh chóng xây dựng được vị thế vững chắc trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi cũng đang háo hức triển khai những sản phẩm ưu việt và dịch vụ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam”.

Trước đó, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam trên cương vị Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, ông Ng Keng Hooi cho biết đã nhận được sự đón tiếp và sự quan tâm của Chính phủ, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và khẳng định Việt Nam là thị trường tăng trưởng lớn nhất của AIA, trong 4 năm qua lợi nhuận đã tăng 13 lần. Tại Việt Nam, AIA đã có mặt tại 53 tỉnh, thành và đang dần trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ ưu việt tại Việt Nam.

Ông Ng Keng Hooi cho rằng, trong các yếu tố để phát triển thì con người là quan trọng nhất và ông đánh giá đội ngũ nhân viên tại Việt Nam rất tài năng, ấn tượng và rất tận tụy với công việc. Ông Ng Keng Hooi cũng thể hiện sự lạc quan và nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ hội tiềm năng dành cho AIA.

Mới đây, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir cũng đã giới thiệu thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir - sự kết hợp hài hòa giữa thương hiệu “Mirae Asset” và “Prévoir” với phương châm “Cho ngày mai tốt hơn, từ hôm nay” đến người dân Việt Nam. Đại diện Mirae Asset Prévoir tin tưởng với kết quả hoạt động hiệu quả tại Hàn Quốc và nguồn vốn lớn từ đối tác chiến lược Mirae Asset Life, Mirae Asset Prévoir được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh việc mở rộng quy mô hoạt động và thực hiện nhiều dự án chiến lược sáng tạo để mang lại thành công cho công ty tại thị trường Việt Nam.

Cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Tại chuyến thăm Việt Nam, ông Philippe Donnet cũng chia sẻ về kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Generali tại các thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. “Chúng tôi cam kết xây dựng Generali Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Generali, trở thành một công ty bảo hiểm hiện đại, luôn quan tâm đến những nhu cầu thay đổi của khách hàng, vì thế chúng tôi chú trọng vào sự linh hoạt, nhanh chóng và sáng tạo. Tôi tin tưởng rằng đội ngũ nhân viên và tư vấn viên của Generali Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Tổng giám đốc Generali Việt Nam hoàn toàn có thể biến tầm nhìn đó thành hiện thực”, ông Donnet nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm của ông Phillippe Donnet, Generali đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam lên kế hoạch triển khai chương trình The Human Safety Net - một dự án toàn cầu được tài trợ bởi Generali mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Generali Việt Nam đã ra mắt GenVita, một ứng dụng tích hợp mang lại những giá trị đa dạng về thông tin kiến thức, sản phẩm tài chính, các tiện ích hỗ trợ duy trì cuộc sống vui khỏe toàn diện cho mọi người dùng bao gồm cả khách hàng của Generali.

“Chiến lược năm 2018 của Generali Việt Nam là tiếp tục mở rộng các kênh phân phối như đại lý và bảo hiểm nhóm, ra mắt các sản phẩm đơn giản và nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng, đặc biệt là nâng cao trải nghiệm khách hàng - đây là một trong những vấn đề mà Generali toàn cầu luôn đề cao”, bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam nhấn mạnh.

Đại diện Tâp đoàn AIA cũng cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam thông qua việc liên tục đưa ra những phương thức sáng tạo, đổi mới được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ (Gen Y). Với việc tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng của mình, đồng thời phát triển những phương thức phục vụ khách hàng sáng tạo, AIA tin rằng những công nghệ số hóa đó sẽ ngày càng thu hút các khách hàng, đặc biệt là khách hàng Gen Y.

Đại diện Mirae Asset Prévoir cho biết, công ty đang tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình tại nhiều tỉnh, thành phố. Điều này không chỉ khẳng định cam kết duy trì các dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng hiện tại, mà còn minh chứng cho nỗ lực hỗ trợ thêm nhiều khách hàng ở các địa phương được bảo vệ tương lai với bảo hiểm nhân thọ.
Hồng Chi